ClockThứ Tư, 08/08/2018 14:24

Thái Lan chú trọng quan hệ với tỉnh biên giới của các nước láng giềng

Từ ngày 9-10/8, Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ Thái Lan sẽ phối hợp tổ chức cuộc họp giữa người đứng đầu cơ quan đại diện Thái Lan tại các nước láng giềng gồm Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Việt Nam và lãnh đạo chính quyền 32 tỉnh biên giới của Thái Lan, với chủ đề “Phối hợp nỗ lực tăng cường an ninh, thịnh vượng và phát triển bền vững ở các tỉnh biên giới.”

Thái Lan sẵn sàng cử máy bay cứu trợ nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện LàoThái Lan thành lập trung tâm cứu hộ sau vụ chìm tàu PhoenixThái Lan theo đuổi chiến lược kinh tế chung với các nước láng giềng CLMV

Nguồn: Thaizer

Mục tiêu của cuộc họp này là tăng cường hợp tác giữa hai bộ trên nhằm triển khai chính sách Chiến lược Quốc gia 20 năm và Nước Thái phát triển bền vững. 


Các trọng tâm chính gồm: thúc đẩy an ninh và ổn định trong tiểu vùng thông qua hợp tác với các nước láng giềng dựa trên lòng tin và sự tự tin, cũng như tạo ra các khu vực biên giới an toàn, với việc kiềm chế tội phạm xuyên quốc gia; thúc đẩy tăng trưởng thương mại và đầu tư liên tục giữa Thái Lan và các nước láng giềng, và thúc đẩy sự kết nối trong lục địa Đông Nam Á, đặc biệt là nền kinh tế địa phương có thể hưởng lợi từ toàn cầu hóa và khu vực hóa.

Cuộc họp cũng nhằm giảm chênh lệch phát triển ở các tỉnh biên giới và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thông qua các dịch vụ toàn diện và tích hợp, cũng như thúc đẩy phát triển bền vững trong tiểu vùng. 

Những hoạt động đáng chú ý bao gồm hội thảo thảo luận về các cơ hội và những thách thức trong tiểu vùng phát triển và năng động, cũng như xác định các dự án chung và cơ chế hợp tác giữa hai bộ. 

Phiên họp toàn thể do Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha chủ trì nhằm chỉ đạo, hướng dẫn chính sách cũng như thảo luận các biện pháp và đề xuất chung của hội thảo. 

Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak, Ngoại trưởng Don Pramudwinai và Bộ trưởng Nội vụ Anupong Paochinda cũng sẽ tham dự cuộc họp nói trên./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top