ClockThứ Hai, 15/08/2016 19:43

Thái Lan có nguy cơ mất 200.000 khách du lịch sau các vụ đánh bom

TTH.VN - Thái Lan có thể để mất tới 200.000 du khách nước ngoài và 293 triệu USD doanh thu du lịch trong năm nay, sau một loạt các vụ nổ gây thương vong ở các địa điểm du lịch vào cuối tuần qua, Tiến sĩ Yuthasak Supasorn - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan cảnh báo hôm nay (15/8).

Thái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịch

Hua Hin – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan sau vụ nổ kép cuối tuần qua. Ảnh: AFP

Làn sóng các cuộc tấn công ở nhiều nơi, trong đó có thị trấn ven biển Hua Hin và đảo Phuket, là thách thức lớn nhất đối với một ngành công nghiệp vừa vượt qua hơn một thập kỷ bất ổn và đang dần hồi phục trong những năm gần đây.

Tổng cục trưởng Supasorn cho biết, các vụ tấn công có thể dẫn đến những thiệt hại lâu dài về doanh thu và lượng khách du lịch, chủ yếu đến từ các nước châu Á khác.

Du lịch chiếm 10% GDP của Thái Lan và là một trong số ít những điểm sáng trong một nền kinh tế phải chật vật dưới sự quản lý của chính quyền quân sự, sau cuộc đảo chính không đổ máu cách đây 2 năm.

Trước đó, quốc gia Đông Nam Á này kỳ vọng có thể đạt mức kỷ lục 32 triệu du khách trong năm 2016, với doanh thu dự kiến ​​khoảng 70 tỷ USD.

Theo nhận định của ông Narongchai Wongthanavimok, Giám đốc Tài chính của hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways, các vụ đánh bom sẽ gây tổn hại cho các hoạt động kinh doanh và sự tự tin của người tiêu dùng.

Trong tuần trước, gần một chục quả bom đã phát nổ tại những khu du lịch nổi tiếng ở phía nam đất nước, khiến 4 người thiệt mạng và làm bị thương thêm nhiều người khác, trong đó khách du lịch châu Âu.

Hiện vẫn không có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nói trên.

Theo Reuters, nhiều Đại sứ quán ở Thái Lan đã cảnh báo công dân nước mình đang ở đây cần đề cao cảnh giác, và một số cảnh báo rằng có thể sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công khác.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top