Thế giới

Thái Lan dẫn đầu danh sách điểm đến du lịch ở Đông Nam Á

ClockThứ Ba, 20/12/2022 11:18
TTH.VN - Theo một cuộc khảo sát của BBC Global Minds, Thái Lan được coi là điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với những du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới.

Thái Lan là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 thế giới hậu COVID-19Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến yêu thích toàn cầu

Thái Lan là điểm đến được lựa chọn số 1 ở Đông Nam Á của du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu. Ảnh: Getty Images

Kết quả khảo sát của BBC Global Minds cho thấy người dân trên khắp thế giới đang tích cực tìm kiếm điểm du lịch tiếp theo ở nước ngoài và Thái Lan hiện được coi là điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với những du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới. Trên thực tế, hơn một nửa số người được hỏi từ cả châu Âu và Bắc Mỹ cho rằng Thái Lan là điểm đến được lựa chọn số 1 của họ ở Đông Nam Á.

Cụ thể, 57,4% số người được hỏi trên toàn cầu đang có ý định du lịch đến Đông Nam Á cho biết nhiều khả năng họ sẽ đến thăm Thái Lan hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực.

Hơn nữa, khảo sát cho thấy khách du lịch đến Đông Nam Á thường là những du khách thế giới có kinh nghiệm, tìm kiếm những trải nghiệm mới và khác biệt. Những du khách này có xu hướng lên kế hoạch ở lại ít nhất từ 1-2 tuần, thích các chuyến đi tự lên kế hoạch hơn là các tour du lịch trọn gói.

Ông John Williams, Phó giám đốc phụ trách Kinh doanh Quảng cáo của BBC News cho biết: “Du lịch luôn trong tình trạng thay đổi liên tục kể từ sau đại dịch và chúng ta đang chứng kiến sự trở lại tuyệt vời trên khắp Đông Nam Á hiện nay của khách du lịch và sự phục hồi của ngành du lịch nói chung”.

“Thật tuyệt vời khi thấy du khách từ khắp nơi trên thế giới đang lên kế hoạch đến Đông Nam Á và điều thực sự quan trọng là phải hiểu lý do tại sao các quyết định du lịch của họ được đưa ra”, ông Williams nói thêm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy cứ 5 người châu Âu có kế hoạch đến thăm Đông Nam Á thì có gần 4 người dự định sẽ thực hiện chuyến đi trong vòng 6 tháng tới.

Các dữ liệu phân tích cũng chỉ ra rằng ưu tiên của khách du lịch là du lịch văn hóa và du lịch bền vững, với 91% người được hỏi mong muốn được khám phá văn hóa và di sản độc đáo ở điểm đến mà họ chọn lựa, và 72% khách du lịch có ý thức giảm thiểu các tác động từ chuyến du lịch của họ đối với môi trường địa phương.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top