Thế giới

Thái Lan dự định tăng thời gian miễn thị thực cho người nước ngoài

ClockThứ Ba, 08/12/2020 14:51
Bộ Ngoại giao Thái Lan sẽ xin Nội các phê duyệt việc kéo dài thời gian miễn thị thực nhập cảnh cho công dân của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 30 ngày lên 45 ngày để bù đắp cho thời gian cách ly.

Thái Lan: Ngành du lịch được dự báo cần 4 năm để hồi phục sau COVID-19Thái Lan gia hạn cư trú cho người lao động nhập cư

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao nước này xúc tiến việc nới lỏng các hạn chế đối với người nước ngoài nhập cảnh.

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự Jaturon Chaiyakham cho biết do có chỉ đạo đó, Bộ Ngoại giao sẽ xin Nội các phê duyệt việc kéo dài thời gian miễn thị thực nhập cảnh dành cho công dân của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 30 ngày lên 45 ngày để bù đắp cho thời gian cách ly 14 ngày của họ. Đề xuất này cũng sẽ áp dụng đối với Nga, quốc gia có thỏa thuận miễn thị thực với Thái Lan.

Truyền thông sở tại dẫn lời ông Jaturon nói rằng với việc kéo dài thời gian miễn thị thực, số lượng khách du lịch tới Thái Lan dự kiến sẽ tăng từ 10.000 lượt đến 20.000 lượt mỗi tháng.

Trong khi đó, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) Nattaphon Narkphanit cho biết Tiểu ban phụ trách việc nới lỏng những hạn chế phòng chống dịch của Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) sẽ thảo luận với Bộ Ngoại giao về các biện pháp nới lỏng những hạn chế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Thái Lan, bao gồm cả thị thực cho việc đi lại của họ, nhưng an toàn sức khỏe cộng đồng sẽ vẫn là mối quan tâm hàng đầu.

Trong những ngày qua, Thái Lan đã ghi nhận một số ca COVID-19 trong cộng đồng bị lây nhiễm từ công dân trốn về nước từ Myanmar. Tuy nhiên, ông Nattaphon cho biết các hoạt động mừng Năm mới 2021, kể cả những sự kiện đếm ngược, vẫn có thể được tổ chức theo các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19.

Ngành du lịch của Thái Lan được dự báo sẽ chỉ phục hồi trở lại mức trước khi bùng phát đại dịch COVID-19 sau bốn năm nữa trong khi nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này được cho là sẽ mất hai năm để phục hồi.

Chi tiêu của gần 40 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm 2019 đóng góp 12% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan, đạt 2.000 tỷ baht (66 tỷ USD), trong đó chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 1/3.

Cho đến nay, Thái Lan vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm du lịch được áp dụng từ tháng Tư, mặc dù tình hình COVID-19 đã được cải thiện đáng kể và hầu hết những hạn chế nhằm kiểm soát dịch bệnh đã được loại bỏ.

Thái Lan gần đây đã bắt đầu tiếp nhận một số lượng hạn chế khách du lịch nước ngoài đến bằng thị thực đặc biệt, có thời hạn lưu trú lên tới 90 ngày và có thể gia hạn hai lần, nhưng với những yêu cầu phòng dịch và cách ly nghiêm ngặt.

Dự kiến, số lượng khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan trong năm 2020 sẽ vào khoảng 6,7 triệu lượt nhưng phần lớn trong số đó đã đến Thái Lan từ quý 1, trước khi có lệnh cấm.

Số lượng du khách nước ngoài dự báo cho năm 2021 là 8 triệu lượt, năm 2022 là 16 triệu lượt, năm 2023 là 32 triệu lượt và năm 2024 là 40 triệu lượt./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top