Thế giới

Thái Lan gia hạn cư trú cho người lao động nhập cư

ClockThứ Tư, 07/10/2020 09:40
Bộ Lao động Thái Lan cho biết, nước này sẽ gia hạn cho hơn 130.000 lao động nhập cư hết thời hạn cư trú vào tháng 11 tới thay vì phải trở về nước như dự kiến. Đây là một động thái nhằm ngăn chặn sự di chuyển giúp ngăn ngừa dịch Covid-19.

Gần 60.000 lao động nhập cư vào Thái Lan không kịp đăng kýThái Lan: Cháy xe buýt chở lao động nhập cư, 20 người thiệt mạngThái Lan đối mặt với khủng hoảng lao độngThái Lan áp dụng Luật lao động nhập cư ​​mớiThái Lan đẩy mạnh cải cách quản lý lao động nhập cư

Theo đó, những lao động nhập cư tới Thái Lan làm việc theo chương trình được ký kết giữa nước này và chính phủ các nước láng giềng như Lào, Myanmar và Campuchia sẽ được gia hạn thời gian cư trú và làm việc tại Thái Lan. Trước đó, những lao động nhập cư này sau khi hết thời gian làm việc sẽ phải quay trở lại nước mình và đăng ký làm thủ tục từ đầu nếu muốn tiếp tục làm việc tại Thái Lan.

Ảnh: Getty

Trong hoàn cảnh hiện tại, nếu Thái Lan vẫn giữ quy định cũ sẽ dẫn tới tình trạng di chuyển của hàng trăm ngàn người giữa các nước khiến nguy cơ lây lan Covid-19 tăng mạnh. Đặc biệt là từ nước láng giềng Myanmar nơi đang phải vất vả đối mặt với làn sóng thứ hai của dịch.

Theo Bộ trưởng Lao động Thái Lan Suchart thời gian gia hạn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều khả năng cho tới khi hết các nguy cơ lây nhiễm. Bộ trưởng Lao động Thái Lan cho biết thêm, việc các lao động nhập cư phải quay về và làm lại thủ tục ngoài việc chịu nguy cơ cao lây nhiễm bệnh còn phải tiến hành cách ly bắt buộc ở cả hai đầu. Điều này dẫn tới người lao động phải chịu chi phí rất lớn và khó có thể chi trả được cho chuyến đi.

Những lao động nhập cư từ ba nước láng giềng với Thái Lan là Lào, Campuchia và Myanmar ngoài việc phải đáp ứng về nhu cầu sức khoẻ sẽ phải nộp một khoản phí như bình thường để tiếp tục ở lại làm việc. Lao động nhập cư tới Thái Lan chủ yếu làm việc trong các ngành như đánh bắt cá, xây dựng và phục vụ nhà hàng.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top