Thế giới

Thái Lan giảm bớt quy định khi nhập cảnh để hút khách du lịch

ClockThứ Hai, 02/05/2022 16:44
Khi đến Thái Lan, tất cả những gì du khách cần làm là cung cấp xác nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 và xác nhận bảo hiểm khi đăng ký trực tuyến trên hệ thống đăng ký nhập cảnh Thailand Pass.

Thái Lan: Lượng khách Nga và Ukraine sẽ giảm do căng thẳng leo thangThái Lan nới lỏng yêu cầu kiểm dịch với du khách quốc tế từ 1/3Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềngThái Lan sẽ nối lại chương trình du lịch miễn cách ly vào tháng 2/2022

Khách du lịch tham quan Công viên lịch sử Ayutthaya ở Ayutthaya, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN

Theo chuyên trang về du lịch travelpulse.com, kể từ ngày 1/5, du khách đã tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 đến Thái Lan sẽ không cần kết quả xét nghiệm âm tính hay phải cách ly ngắn ngày như trước nữa.

Bên cạnh đó, mức phạm vi bảo hiểm y tế cũng được giảm một nửa từ 20.000 USD xuống 10.000 USD.

Tất cả những gì du khách cần làm là cung cấp xác nhận tiêm chủng và xác nhận bảo hiểm khi đăng ký trực tuyến trên hệ thống đăng ký nhập cảnh Thailand Pass.

Quy trình xét duyệt này bị coi là trở ngại lớn nhất còn lại vì mất thời gian nên du khách được tư vấn nên đăng ký sớm nhất là từ 3-7 ngày trước chuyến đi dự kiến. Tuy nhiên, theo Bangkok Post, yêu cầu đăng ký Thailand Pass cũng sẽ sớm được bỏ kể từ ngày 1/6 tới.

Với những người chưa tiêm vaccine muốn nhập cảnh Thái Lan, nếu là trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng bố mẹ đã tiêm vaccine thì không cần cách ly. Còn lại có 2 lựa chọn cho những du khách chưa tiêm vaccine là 5 ngày cách ly hoặc khi đăng ký Thailand Pass, cung cấp thêm kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi khởi hành.

Ngành du lịch, từng đóng góp 12% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan hồi trước đại dịch. Cuối tháng Tư vừa qua, Chính phủ Thái Lan cho biết đã tiếp đón 713.183 lượt khách quốc tế kể từ đầu năm đến nay, trong đó có tới hơn 50% là khách du lịch.

Cơ quan Du lịch Thái Lan đang hy vọng có thể thu hút ít nhất 1 triệu khách du lịch/tháng vào cuối năm 2022 khi thời kỳ cao điểm du lịch tiếp theo bắt đầu ở nước này.

Mục tiêu 1 triệu khách du lịch mỗi tháng này tương đương với khoảng 30% lượng khách hàng trung bình hằng tháng của Thái Lan khi dịch COVID-19 chưa xuất hiện.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top