Thế giới

Thái Lan: Không tiêm chủng vắc-xin COVID-19 nếu độ an toàn chưa được kiểm chứng

ClockThứ Hai, 18/01/2021 14:40
TTH.VN - Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định ông sẽ không cho phép sử dụng người Thái để thử nghiệm hiệu quả của vắc-xin COVID-19, đồng thời cho biết bất kỳ mũi tiêm nào được triển khai ở Thái Lan đều phải được chứng minh là an toàn.

Indonesia bắt đầu tiêm chủng COVID-19 khi số ca tử vong đạt kỷ lụcNga triển khai tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 cho hơn 800.000 người

Chính phủ Thái Lan khẳng định các loại vắc-xin dự kiến sử dụng cho người dân nước này phải được kiểm chứng về độ an toàn. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên trang Facebook của mình, Thủ tướng Thái Lan viết: “Một số quốc gia muốn tiêm chủng nhanh chóng và quyết định sử dụng vắc-xin mà hiệu quả và độ an toàn chưa được kiểm chứng đầy đủ. Tôi sẽ không cho phép bất kỳ hành động vội vàng nào sử dụng vắc-xin chưa được kiểm tra hoàn chỉnh và sẽ không để quốc gia này được sử dụng làm đối tượng thử nghiệm.”

Ông nói thêm rằng quyết định của ông dựa trên lời khuyên của một Ủy ban vắc-xin Quốc gia. “Vì sự thận trọng, tôi đã đưa ra một chính sách quan trọng - đó là chúng ta cần đảm bảo rằng vắc-xin phải an toàn trước khi được sử dụng cho người Thái.”

Thái Lan đã thành công trong việc kiềm chế đợt bùng phát đại dịch đầu tiên và những nỗ lực ngăn chặn đợt lây nhiễm thứ hai đang đang cho thấy có hiệu quả tích cực do người dân tuân thủ các quy trình về sức khỏe và an toàn, Thủ tướng Thái Lan nói.

Ông Tanarak Plipat, Phó Tổng Giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DDC), cho biết vắc-xin đã được phê duyệt ở các quốc gia có quy định đăng ký nghiêm ngặt phải trải qua quy trình nghiên cứu và phát triển khắt khe trong các phòng thí nghiệm, sau đó là các thí nghiệm trên động vật và cuối cùng là con người.

Chính phủ Thái Lan đã đặt 26 triệu liều từ AstraZeneca, một công ty Anh-Thụy Điển, và gần đây đang cố gắng đặt thêm 35 triệu liều khác. Ngoài vắc xin AstraZeneca, chính phủ cũng có thỏa thuận với Công ty công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ cung cấp lô đầu tiên gồm 200.000 liều vào cuối tháng tới, và sau đó là thêm 800.000 và 1 liều mũi trong tháng 3 và tháng 4.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Bangkok Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top