Thế giới

Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19

ClockThứ Hai, 17/08/2020 15:00
TTH.VN - Theo thông tin trên tờ Jakarta Post, Thái Lan được xếp hạng là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Để phục hồi ngành du lịch châu Á-Thái Bình DươngNhiều nước áp đặt lại các biện pháp hạn chế trước làn sóng bùng phát COVID-19 lần 2Du lịch Châu Á cần “khác” khi phục hồi từ đại dịchAnh xoá bỏ quy định tự cách ly đối với du khách từ hơn 50 quốc giaUNWTO: Du lịch suy giảm đột ngột có thể tàn phá nền kinh tế của các tiểu quốc đảo

Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/Báo Mới

Quốc gia này đứng đầu danh sách với số điểm biểu thị về Quy định Y tế Quốc tế cao đến 85%, cùng mật độ dân số trung bình và số ca nhiễm COVID-19 đạt mức thấp.

Cụ thể, công ty khởi nghiệp về du lịch có trụ sở tại Berlin là Tourlane vừa qua đã thực hiện một bài nghiên cứu, khảo sát để xác định các điểm đến an toàn trong thời điểm dịch bệnh. Trong đó, công ty đã thu thập dữ liệu và phân tích nhiều thông số khác nhau bao gồm thời gian nắng nóng mỗi ngày để phù hợp với các hoạt động ngoài trời, cũng như tỷ lệ thông tin về các trường hợp nhiễm mới do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu công bố.

Cũng thuộc trong các hạng mục khảo sát là mật độ dân số và điểm IHR của mỗi quốc gia, phản ánh năng lực của các nước trong việc đối phó với những nguy cơ sức khỏe cộng đồng, cũng như các trường hợp khẩn cấp mà đất nước và thế giới đều quan tâm.

Theo kết quả nghiên cứu, top 10 những điểm đến an toàn nhất thế giới là: Thái Lan, Jordan, Polynesia thuộc Pháp, Hy Lạp, Uruguay, Italy, Campuchia, Nhật Bản, Ireland và Bostwana.

Tính đến ngày 17/8 theo giờ Việt Nam, Thái Lan ghi nhận 3.378 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 58 người tử vong và 3.194 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Trong vòng 83 ngày qua, Thái Lan chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong cộng đồng.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top