Thế giới

Thái Lan: Lại nổ bom khiến 2 người thiệt mạng

ClockThứ Hai, 19/10/2015 18:10
TTH - Reuters ngày 19/10 đưa tin, một quả bom tự chế gài ven đường bất ngờ phát nổ, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương ở miền nam Thái Lan. Ngoài ra, khi các cảnh sát và binh sĩ được bổ sung đến hiện trường, một quả bom thứ hai cũng phát nổ, nhưng không có thương vong.

Hiện trường vụ đánh bom khiến 2 người thiệt mạng tại miền nam Thái Lan. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của lực lượng an ninh Thái Lan, Thượng tá Pramote Prom-in cho hay, vụ nổ bom đánh trúng chiếc xe của lực lượng an ninh đang tuần tra ở huyện Sai Buri, tỉnh Pattani, khu vực Quân đội nước này đang giao tranh với lực lượng phiến quân Hồi giáo gốc Malaysia chống đối chính quyền.

Ông Prom-in ước tính quả bom nặng đến 100 kg. Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường cho biết, vụ tấn công đã để lại một hố sâu có kích thước “bằng một con voi”.
Tuy nhiên, như hầu hết các cuộc tấn công trước đó tại khu vực cực nam Thái Lan, không có ai đứng ra nhận trách nhiệm. Hơn 6.500 người đã thiệt mạng do tình trạng bất ổn tại 3 tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat giáp biên giới với Malaysia kể từ năm 2004.
THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top