ClockThứ Ba, 06/12/2016 15:37

Thái Lan: Lũ lớn khiến 14 người thiệt mạng, đe doạ ngành du lịch

TTH.VN - Lũ lụt ở Thái Lan đã khiến 14 người thiệt mạng và ảnh hưởng xấu đến các hòn đảo nghỉ mát ở phía Nam, khi nước này bắt đầu bước vào mùa du lịch cao điểm tháng 12/1 năm sau, chính quyền Thái Lan hôm nay (6/12) cho biết.

Lũ lớn gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: EPA                                

Áp thấp đã gây mưa lớn ở nhiều vùng thuộc miền Nam, bao gồm các đảo Samui và Phangan ở Vịnh Thái Lan, đồng thời lũ lụt cũng làm tê liệt tuyến đường sắt tới phía Nam và Malaysia.

Du lịch được coi là điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế Thái Lan sau cuộc đảo chính năm 2014, kết thúc nhiều tháng kéo dài tình trạng bất ổn chính trị.

Việc nhà Vua Bhumibol Adulyadej qua đời hôm 13/10 vừa qua khiến cả nước đau buồn, đồng thời cũng gây lo ngại về lượng khách du lịch đến thăm đất nước, mặc dù các nhà chức trách Thái Lan vẫn cho phép mở cửa kinh doanh, bất chấp việc để tang nhà vua sẽ kéo dài cho đến năm sau.

"Lượng mưa lớn hơn bình thường như hiện nay đã gây ra các vấn đề về thoát nước," đại diện Bộ Du lịch Thái Lan ở đảo Samui nói với Reuters.

Theo ghi nhận của Trung tâm Cảnh báo thảm họa quốc gia Thái Lan, 14 người đã bị thiệt mạng trong các tai nạn khác nhau do thời tiết, ở nhiều vùng thuộc miền nam.

Những chuyến tàu về phía nam cũng bị đình trệ ở thị trấn Thung Song, tỉnh Nakhon Si Thammarat vì lũ lụt, Reuters cho hay.

Lượng mưa trong 7 ngày qua ở Nakhon Si Thammarat lên tới 447 mm, cao hơn 380 mm so với mức trung bình vào thời điểm này hằng năm, theo số liệu của Thomson Reuters.

Tháng 12 đánh dấu sự sự khởi đầu của mùa khô, khi khách du lịch đổ về những bãi biển đầy cọ xanh để chào mừng lễ Giáng sinh và đón năm mới.

Mặc dù vẫn đang trong thời gian để tang cố Nhà vua Bhumibol, các nhà chức trách vẫn lạc quan về triển vọng cho ngành du lịch - ngành công nghiệp chiếm 10% tổng sản phẩm trong nước.

Bộ Du lịch Thái Lan hy vọng sẽ đón lượng khách kỷ lục 32,4 triệu lượt trong năm nay.

Lũ lụt trên diện rộng hồi năm 2011 đã làm hơn 900 người tử vong và gây ra sự gián đoạn lớn cho ngành công nghiệp, cắt giảm tăng trưởng kinh tế trong năm đó xuống chỉ còn 0,1%.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top