ClockThứ Hai, 15/07/2019 09:44

Thái Lan: Mực nước sông Mekong xuống thấp nhất trong 10 năm

Mực nước sông Mekong đã xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua, dưới điểm tràn nước trên bờ sông khoảng 10m.

Thành phố Ấn Độ 10 triệu dân cạn sạch nước, có thể bị "xóa sổ" vì nắng nóng kéo dàiCampuchia đứng trước nguy cơ thiếu điện trầm trọng trong mùa khôTrung Quốc vận chuyển 10 tỷ khối nước giải cứu vùng khô hạn phía Bắc

Mực nước sông Mekong tại huyện Muang, tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan. Nguồn: bangkokpost.com

Truyền thông Thái Lan ngày 14/7 cho biết mực nước sông Mekong đã xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua, dưới điểm tràn nước trên bờ sông khoảng 10m.

Mực nước hiện tại ở mức 2,6m ở Nakhon Phanom, trong khi điểm tràn nước trên bờ sông là 13m.

Cùng thời điểm này năm ngoái, mực nước sông vào khoảng 12m.

Trạm khí tượng thủy văn tại tỉnh Nakhon Phanom ở Đông Bắc Thái Lan cho biết, lượng mưa trung bình năm nay vào khoảng 90mm, thấp hơn nhiều so với mức khoảng 300mm được ghi nhận năm 2018.

Hơn nữa, thời kỳ khô cạn kéo dài trong mùa mưa năm nay đã gây hạn hán nghiêm trọng, làm mực nước sông Mekong xuống thấp tới mức nguy cấp.

Hạn hán cũng làm cho mực nước tại các phụ lưu của sông Mekong như Nam Kam, Nam Oun và Nam Songkhram xuống còn khoảng 20-30% khả năng chứa nước.

Tình trạng này chắc chắn sẽ tồi tệ hơn nếu không có mưa.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
1/5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

Một báo cáo mới của các nhóm bảo tồn vừa công bố hôm nay (4/3) cho biết sự phát triển không bền vững đang đe dọa sức khỏe và sự đa dạng của quần thể cá ở sông Mekong, với 1/5 loài cá trên huyết mạch chính của Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

1 5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top