Thế giới

Thái Lan muốn đánh thuế khách nước ngoài sau đại dịch Covid-19

ClockThứ Ba, 12/05/2020 09:35
Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan đang xem xét thu thêm mức thuế cao nhất từ 300 baht (tương đương 200.000VND) đối với mỗi người nước ngoài tới Thái Lan.

Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến yêu thích toàn cầuThái Lan ra mắt "giải pháp một cửa" cho khách du lịch nước ngooàiThái Lan chuẩn bị các biện pháp kích thích tăng trưởng du lịch

Du khách nước ngoài ở Thái Lan. Ảnh: AFP.

Đây là khoản phí để trả cho bảo hiểm dịch bệnh một khi biên giới được mở trở lại.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, việc đánh thuế đối với người nước ngoài sẽ được tiến hành đối với tất cả những người tới bằng đường không, đường bộ hoặc đường biển.

Chương trình này nằm trong một phần kế hoạch chiến lược quốc gia 20 năm của Thái Lan và các cơ quan phải có thêm nguồn thu để ổn định nền kinh tế quốc gia.

Tiền thuế thu thêm này sẽ được quản lý nhằm xây dựng lại và phát triển chuỗi cung ứng du lịch vốn đã bị tổn thương bởi đại dịch Covid-19 cũng như bảo vệ an toàn và an ninh cho du khách quốc tế. Người đứng đầu ngành du lịch Thái Lan cũng cho biết, kế hoạch này đã có ý tưởng từ năm ngoái nhưng bị trì hoãn bởi đại dịch và hiện tại là thời điểm thích hợp để tiến hành.

Theo ông Phiphat, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh du lịch của Thái Lan và việc đánh thuế sẽ giúp tăng ngân sách cho cơ quan nhà nước để chăm sóc khách du lịch tốt hơn. Việc đánh thuế này là khả thi và không gây gánh nặng tài chính cho du khách. Hiện tại Nhật Bản đã thực hiện các biện pháp tương tự cũng bắt đầu từ mức khoảng 300 baht mỗi người. Sau khi nghiên cứu khả thi, Bộ sẽ trình lên nội các để phê duyệt và dự định sẽ áp dụng trong quý IV năm 2020.

Thái Lan đã đặt mục tiêu mới cho ngành du lịch trong năm nay là thu hút khoảng 16 triệu lượt khách đây là mục tiêu khá khiêm tốn bởi chỉ trong quý 4 năm 2019 Thái Lan đã thu hút tới 12 triệu lượt khách.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top