ClockThứ Hai, 08/08/2016 15:16

Thái Lan: Nền kinh tế được hỗ trợ bởi du lịch, cơ sở hạ tầng

TTH.VN - Lượng khách du lịch kỷ lục và chi tiêu vào các công trình công cộng của Thái Lan dự kiến sẽ bù đắp nhu cầu nội địa yếu kém trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Qua đó giúp nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á tăng trưởng 3,1% trong năm nay, Thống đốc Ngân hàng Thái Lan (BOT) nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Việt Nam - Thái Lan hướng tới phát triển bền vững và an ninh khu vựcThái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịchNhật Bản tái khẳng định quan hệ kinh tế với Thái Lan

Ông Veerathai Santiprabhob tại Ngân hàng Thái Lan (BOT) ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Reuters

Nền kinh tế phụ thuộc thương mại đã chịu ảnh hưởng mạnh bởi sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu và sự sụt giảm trong nhu cầu đối với hàng xuất khẩu. Do đó, BOT dự kiến trong năm nay, nền kinh tế quốc gia ​​sẽ giảm trong năm thứ 4 liên tiếp .

Tuy nhiên, du lịch đang trở thành một trong số những điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế Thái Lan, kết hợp với chi tiêu chính phủ đối với cơ sở hạ tầng được kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật cho nền kinh tế vào cuối năm nay, Thống đốc BOT Veerathai Santiprabhob nhận định.

"Chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi sẽ phải theo dõi những tác động gián tiếp của Brexit (việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu). Một số lĩnh vực của nền kinh tế đã bị ảnh hưởng bởi sự chuyển đổi của Trung Quốc, nhưng chúng tôi mong đợi chính phủ sẽ giải ngân tốt hơn cho các dự án lớn trong nửa cuối năm nay", ông Veerathai nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Trước đó, BOT đã dự báo nền kinh tế Thái Lan tăng trưởng ở mức 3,1% trong năm nay, với xuất khẩu chiếm 2,5%.

Hồi năm ngoái, nền kinh tế tăng trưởng 2,8%, từ mức tăng trưởng 0,8% trong năm 2014 khi bất ổn chính trị đẩy đất nước đến bờ vực suy thoái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Atimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top