Thế giới

Thái Lan nới lỏng hạn chế đi lại đối với du khách từ hơn 50 quốc gia

ClockThứ Sáu, 18/12/2020 08:50
TTH.VN - Hôm qua (17/12), Thái Lan đã quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại đối với công dân đến từ 56 quốc gia, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 của đất nước, mặc dù khách du lịch sẽ được yêu cầu cách ly bắt buộc tại khách sạn trong thời gian 2 tuần.

Thái Lan dự định tăng thời gian miễn thị thực cho người nước ngoàiThái Lan: Ngành du lịch được dự báo cần 4 năm để hồi phục sau COVID-19

Người dân ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN 

Khách du lịch đến từ các quốc gia bao gồm Australia, Pháp, và Hoa Kỳ có thể đi du lịch mà không cần thị thực, nhưng sẽ cần giấy chứng nhận để chứng minh rằng họ không nhiễm dịch bệnh COVID-19 72 giờ đồng hồ trước khi đi du lịch, cũng như một nơi ở tại một khách sạn cách ly, ông Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên của đội đặc nhiệm phòng chống đại dịch COVID-19 của Thái Lan cho hay.

Theo đó, khách du lịch sẽ phải trải qua khoảng thời gian cách ly kéo dài 2 tuần sau khi nhập cảnh. Thị thực 30 ngày thông thường sẽ được gia hạn thành 45 ngày.

Trong khoảng thời gian cách ly, những người đến quốc gia này sẽ phải trải qua 3 lần xét nghiệm COVID-19, tăng so với 2 lần đã được yêu cầu trước đó. Ông Taweesin Wisanuyothin cho biết thêm, việc xét nghiệm nhiều hơn có khả năng dẫn đến thời gian cách ly ngắn hơn trong tương lai.

Những động thái này được đưa ra khi nền kinh tế phụ thuộc vào ngành du lịch đang phải vật lộn để khuyến khích hoạt động nội địa nhiều hơn. "Việc nhập cảnh của khách du lịch sẽ kích thích nền kinh tế", người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Thái Lan, ông Tanee Sangrat nói với Hãng Thông tấn Reuters.

Ngoài ra, khách du lịch đến từ các quốc gia khác không có trong thông báo được công bố trong ngày 17/12 vẫn có thể đủ điều kiện để được cấp thị thực du lịch đặc biệt 90 ngày và giấy chứng nhận nhập cảnh.

Các biện pháp hạn chế nhập cảnh của Thái Lan đã giúp giữ cho các trường hợp nhiễm COVID-19 tại quốc gia này ở mức thấp, là 4.281 trường hợp; tuy nhiên lại gây ra thiệt hại kinh tế trên diện rộng và nhiều người mất việc làm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường!

Đau lưng dai dẳng là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bài viết này xin chia sẻ câu chuyện của ông Nguyễn Hồng Khuê, sinh năm 1936, hiện đang sinh sống phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội - một người từng phải chịu đựng những cơn đau lưng dai dẳng, nhưng đã tìm được giải pháp giúp giảm đau lưng rõ rệt nhờ sử dụng Bách Thống Vương.

Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường
Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top