Thế giới

Thái Lan nới lỏng một số hạn chế về dịch vụ ăn uống ở thủ đô

ClockChủ Nhật, 16/05/2021 07:51
TTH.VN - Thái Lan có kế hoạch cho phép các nhà hàng nối lại dịch vụ ăn uống phục vụ trong nhà tại thủ đô Bangkok, một quan chức cấp cao ngày 15/5 cho biết, nhưng giờ mở cửa và số lượng thực khách sẽ bị hạn chế, trong bối cảnh quốc gia này phải vật lộn với làn sóng thứ 3 của đại dịch COVID-19.

Thái Lan phạt nặng người không đeo khẩu trangThái Lan tiếp tục ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày

Người dân đến đăng ký làm xét nghiệm COVID-19 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo ông Taweesin Wisanuyothin, người phát ngôn lực lượng đặc nhiệm phòng, chống COVID-19 của Thái lan, các nhà hàng trong những khu vực màu đỏ sẫm như thủ đô Bangkok sẽ được phép mở cửa trở lại để phục vụ trong nhà, nhưng với công suất hạn chế ở mức 25% và sẽ phải đóng cửa vào lúc 9h tối.

Các nhà hàng ở khu vực màu đỏ sẫm có nguy cơ lây nhiễm cao nhất và được áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất, trước đây chỉ có thể mở cửa để phục vụ theo hình thức giao hàng.             

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Taweesin Wisanuyothin cho hay, các quy định mới khả năng sẽ có hiệu lực trước ngày 17/5, và khoảng 100.000 nhân viên và quản lý các nhà hàng sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 để đảm bảo sự an toàn của họ.

Kể từ tháng 4, Thái Lan đã phải chiến đấu với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng nhất của quốc gia này.

Vào ngày 15/5, Thái Lan đã báo cáo 3.095 trường hợp nhiễm mới và 17 ca tử vong; nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 99.145 ca, và tổng số ca tử vong lên 565 ca. Đáng chú ý, trong số các ca nhiễm mới, 1.163 ca nhiễm được báo cáo ở thủ đô Bangkok.

Được biết, thủ đô Bangkok, “tâm chấn” của đợt bùng phát và 4 tỉnh khác được xếp vào các khu vực màu đỏ sẫm. Trong khi đó, 17 tỉnh khác nằm trong khu vực màu đỏ, khu vực rủi ro, nơi các nhà hàng có thể phục vụ cho đến 11h tối; và 56 tỉnh nằm trong khu vực màu cam, nơi không áp dụng các biện pháp hạn chế về dịch vụ ăn uống.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại trên toàn quốc vẫn sẽ phải đóng cửa vào lúc 9h tối, các địa điểm vui chơi giải trí vẫn tiếp tục đóng cửa.

Cho đến nay, Thái Lan đã tiêm 2,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các nhân viên tuyến đầu và những nhóm có nguy cơ cao, một đợt tiêm chủng rộng rãi hơn được dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 6.

Ông Natapanu Nopakun, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan lưu ý thêm, một ứng dụng dành cho người nước ngoài cũng đang được phát triển, nhằm cho phép họ đăng ký tiêm chủng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền trong lĩnh vực ăn uống:
Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh

Cùng với thúc đẩy việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế còn tập trung đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với cơ sở ăn uống, tạo cú hích trong thúc đẩy hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các lĩnh vực khác.

Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top