Thế giới

Thái Lan nới lỏng yêu cầu kiểm dịch với du khách quốc tế từ 1/3

ClockThứ Năm, 24/02/2022 08:56
TTH.VN - Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) ngày 23/2 tuyên bố, từ ngày 1/3, Thái Lan sẽ giảm bớt các yêu cầu về COVID-19 đối với du khách quốc tế.

Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁBangkok sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào ngày 15/10Đảo Phuket chính thức mở cửa trở lại đón du khách quốc tếĐưa du lịch ASEAN thoát khỏi vòng xoáy của đại dịch COVID-19Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến yêu thích toàn cầu

Bắt đầu từ ngày 1/3, Thái Lan sẽ giảm bớt yêu cầu đối với du khách quốc tế. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, bắt đầu từ tháng tới, những du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ khi đến Thái Lan sẽ chỉ phải trải qua một lần xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược (RT-PCR) khi đến nơi, sau đó sẽ xét nghiệm nhanh kháng nguyên và tự theo dõi sau 5 ngày.

Tuy nhiên, họ vẫn phải xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72h trước khi đến Thái Lan và trải qua đêm đầu tiên tại khách sạn cách ly hoặc các cơ sở cách ly đã được phê duyệt khác.

Người phát ngôn của CCSA Taweesin Wisanuyothin cho biết: “Điều này sẽ giảm chi phí tại các cơ sở cách ly. Tuy nhiên, du khách quốc tế cần tải ứng dụng truy vết Mor Chana và gửi kết quả tự test.

Ngoài ra, chính phủ Thái Lan cũng sẽ giảm số tiền bảo hiểm du lịch từ 50.000 USD xuống còn 20.000 USD, cũng bắt đầu từ ngày 1/3 sẽ chính thức có hiệu lực.

Trước đó, vào ngày 1/2 vừa qua, Thái Lan đã nối lại chương trình Test & Go sau khi tạm dừng triển khai chương trình vào tháng 12/2021 và tháng 1/2022 do sự lây lan nhanh của biến thể Omicron.

Theo chính sách Test & Go, những du khách nước ngoài đã tiêm vaccine phòng bệnh, hoặc đã khỏi bệnh sau nhiễm COVID-19 sẽ được phép nhập cảnh vào Thái Lan và đi lại tự do nếu họ xuất trình được giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính khi đến.

Tuy nhiên, họ được yêu cầu lưu trú tại một địa điểm cụ thể vào ngày thứ 5 sau khi đến Thái Lan để thực hiện lần test RT-PCR thứ hai. Du khách phải ở tại phòng trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm.

Dựa trên dữ liệu của CCSA cập nhật ngày 23/2, hơn 300.000 du khách đã nộp đơn xin nhập cảnh vào Thái Lan và 80% số đơn đăng ký đã được chấp thuận. Trong đó, phần lớn là du khách đến từ Nga, Đức, Pháp, Vương quốc Anh và Singapore. Ba điểm đến hàng đầu được nhiều du khách lựa chọn là Bangkok, Phuket và Chon Buri.

Trong một thông tin có liên quan, đầu tháng này, 20 tổ chức du lịch Thái Lan đã kêu gọi chính phủ nới lỏng các yêu cầu về COVID-19 đối với du khách quốc tế để tăng lượng khách đến quốc gia này vào kỳ nghỉ lễ Phục sinh, diễn ra vào tháng 4 tới.

Bên cạnh việc nới lỏng và dỡ bỏ các yêu cầu kiểm dịch, ngành du lịch Thái Lan cũng yêu cầu CCSA xem xét tuyên bố COVID-19 là một bệnh đặc hữu vào tháng 3 và loại bỏ yêu cầu xét nghiệm RT-PCR đối với du khách khi họ đến Thái Lan.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top