ClockThứ Hai, 20/03/2017 09:48

Thái Lan phá âm mưu ám sát Thủ tướng

Cảnh sát Thái Lan ngày 19/3 tuyên bố đã chặn đứng một âm mưu ám sát Thủ tướng sau khi phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí từ một nhà hoạt động chống đối lưu vong.

Cảnh báo âm mưu đánh bom thành phố lớn nhất miền Nam Thái LanHiến pháp mới của Thái Lan có thể cứu nguy bà YingluckThái Lan chính thức có quốc vương mới

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. (Ảnh: Reuters)

CNA đưa tin cảnh sát Thái đã thu giữ hàng chục khẩu súng và lựu đạn cùng hàng nghìn băng đạn tại nhà của Wuthipong Kochathamakun - một thủ lĩnh của phe Áo đỏ trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Ông này đã bỏ trốn sau khi quân đội lật đổ chính quyền hồi năm 2014.

Cảnh sát đã bắt giữ 9 người có liên quan đến số vũ khí nói trên, cho rằng đây là bằng chứng rõ ràng của một âm mưu gây rối.

Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Jakthip Chaijinda khẳng định: “Chúng tôi chắc chắn số vũ khí này không phải để bắn chim mà sẽ được dùng để ám sát nguyên thủ - Thủ tướng Prayuth Chan-ocha”.

Theo chính quyền quân sự Thái Lan, số vũ khí vừa bị thu giữ cho thấy có nhiều nhóm đang âm mưu gây bất ổn ở quốc gia này. Cảnh sát Thái Lan không đưa ra thêm bằng chứng nào về âm mưu ám sát song cho biết đối tượng Wuthipong và mạng lưới của người này luôn phản đối chính phủ lâm thời. Thậm chí nhóm này từng lan truyền thông tin trên mạng xã hội cho rằng “Thủ tướng sẽ bị ám sát”.

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết nhóm phản đối thuộc phe Áo đỏ còn lên kế hoạch phục kích tấn công lực lượng an ninh đang bao vây chùa Dhammakaya. Đây là ngôi chùa có ảnh hưởng lớn tại Thái Lan và được cho là có mối liên hệ mật thiết với ông Thaksin.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top