ClockThứ Sáu, 09/03/2018 10:20

Thái Lan phát hành đồng tiền baht mới

Đây là đồng tiền baht kiểu mới của Thái Lan và cũng là đồng tiền baht thứ 17 của quốc gia Chùa vàng.

Thái Lan: Cá chọi màu quốc kỳ được bán với giá kỷ lụcThái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịchThái Lan xem xét thu phí đường bộ phương tiện đi qua biên giớiThái Lan chính thức mở dịch vụ bán vé tàu trực tuyến

Ngày 8/3, ông Veerathai Santiprabhob – Thống đốc ngân hàng Quốc gia Thái Lan thông báo, Ngân hàng Quốc gia Thái Lan đã được vua Rama 10 phê chuẩn việc cho phép phát hành sử dụng đồng tiền mới có hình nhà vua Rama 10.

Đồng tiền mới của Thái Lan. Ảnh: Reuters.
Đây là đồng tiền baht kiểu mới của Thái Lan và cũng là đồng tiền baht thứ 17 của quốc gia Chùa vàng. Việc phát hành đồng tiền mới này sẽ tiến hành theo 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất sẽ phát hành vào ngày 6/4/18 với các đồng tiền mệnh giá là 20 baht, 50 baht và 100 baht. Giai đoạn 2 sẽ phát hành đồng tiền mệnh giá 500 baht và 1.000 baht vào đúng lễ kỷ niệm sinh nhật vua Rama 10, tức ngày 28/7 tới.

Đồng tiền baht mới được phát hành trong thời gian tới đây được in hình nhà vua Rama 10 tại mặt trước của đồng tiền với trang phục của không quân Thái Lan. Mặt sau của đồng tiền được in hình hai vị vua Rama 9 và Rama 10 theo thứ tự.

Đồng tiền baht kiểu thứ 17 này vẫn giữ nguyên gam màu như đồng tiền baht kiểu thứ 16, đồng thời vẫn giữ nguyên những dấu hiệu và nguyên tắc cũ để chống tiền giả, nhưng được điều chỉnh một số chi tiết để phù hợp với xu hướng cũng như sự phát triển của xã hội.

Việc điều chỉnh này cụ thể như: đường chỉ ánh kim phía trước đồng tiền có sự điều chỉnh, đối với đồng tiền mệnh giá 100 baht phía trong đường chỉ ánh kim khi nhìn vào giống như đang giao động, chữ và số được điều chỉnh theo chiều thẳng đứng.

Người dân Thái Lan cũng như du khách nước ngoài có thể rút tiền mới vừa phát hành tại tất cả những điểm giao dịch của tất cả các ngân hàng của Thái Lan. Ngoài ra, khi phát hành đồng tiền mới, các loại tiền cũ có hình nhà vua Rama 9 vẫn được sử dụng và lưu thông trong hệ thống tiền tệ như bình thường và đúng theo pháp luật quy định./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top