Thế giới

Thái Lan phát miễn phí 95 triệu bao cao su trước thềm Valentine

ClockThứ Tư, 01/02/2023 15:20
Theo Bloomberg, chiến dịch phân phát bao cao su miễn phí sẽ bắt đầu trong tuần này, trong bối cảnh Thái Lan muốn đẩy mạnh tuyên truyền về quan hệ tình dục an toàn trước dịp lễ Valentine 14/2.

'Kinh đô ánh sáng' đón Giáng sinh với tinh thần tiết kiệm năng lượngCuối cùng, bệnh nhân dương tính với COVID-19 trong hơn 1 năm đã được chữa khỏiCác quần thể động vật hoang dã toàn cầu giảm 69% kể từ năm 1970Châu Âu: Mùa hè năm 2022 là mùa hè nóng nhất từng được ghi nhậnLũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USD

Chính phủ Thái Lan có kế hoạch phát miễn phí 95 triệu bao cao su để ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Ảnh: Reuters

Trong tuyên bố ngày 31/1, người phát ngôn chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết kể từ ngày 1/2, những người có thẻ bảo hiểm y tế tại quốc gia này sẽ có quyền nhận 10 bao cao su mỗi tuần trong vòng một năm.

Theo bà Rachada, các bao cao su được phát có 4 kích cỡ khác nhau. Người dân có thể nhận bao cao su tại các hiệu thuốc hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc.

"Chiếc dịch phát bao cao su miễn phí cho những người có thẻ vàng (thẻ bảo hiểm y tế toàn dân) sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giúp bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng", bà Rachada cho biết. Theo đó, các căn bệnh mà chính phủ Thái Lan muốn ngăn ngừa bao gồm giang mai, ung thư cổ tử cung, bệnh lậu và AIDS.

Số người mắc các bệnh lây qua đường tình dục ở Thái Lan đã tăng trong những năm gần đây. Theo dữ liệu chính thức, số người nhiễm giang mai và bệnh lậu chiếm hơn một nửa số ca mắc các bệnh lây qua đường tình dục vào năm 2021. Phần lớn những người mắc bệnh thuộc 2 nhóm tuổi là 15-19 tuổi và 20-24 tuổi.

Vào năm 2021, cứ mỗi 1.000 bé gái trong nhóm 15-19 tuổi ở Thái Lan thì có 24,4 người sinh con. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), con số này trên toàn cầu là 42,5 người trên mỗi 1.000 bé gái trong cùng năm.

Khoảng 50 tổng số 70 triệu công dân Thái Lan đang tham gia chương trình bảo hiểm y tế của chính phủ nước này. Người có thẻ bảo hiểm sẽ được chăm sóc tại các cơ sở y tế công cũng như một số bệnh viện tư.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top