Thế giới

Thái Lan sẵn sàng đăng cai tổ chức APEC 2022

ClockThứ Tư, 10/08/2022 08:24
TTH.VN - Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết, Thái Lan đã sẵn sàng đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11, đồng thời nhấn mạnh cảnh báo chống lại bất kỳ hành động nào của các nhà hoạt động chính trị nhằm làm gián đoạn cuộc họp.

APEC theo đuổi sự phục hồi toàn diện và bền vữngKêu gọi giải pháp nông sản thực phẩm bền vữngTập trung vào tính bền vững và nền kinh tế kỹ thuật sốThái Lan nỗ lực thu hút các bên liên quan của APECHội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào tháng 11/2022

Vào tháng 11 tới, Diễn đàn Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra tại Thái Lan. Ảnh minh họa: Bangkok Post/TTXVN/Vietnam+

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh vào đầu tuần này, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của ủy ban quốc gia với nhiệm vụ chuẩn bị cho Diễn đàn.

Phát biểu sau cuộc họp, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha bày tỏ tin tưởng rằng sự phối hợp của các cơ quan liên quan sẽ đảm bảo cho diễn đàn diễn ra tốt đẹp.

“Các vấn đề mà Thái Lan sẽ nêu ra tại cuộc họp là điều mà chính phủ luôn coi trọng và sẽ triển khai hành động phù hợp để giải quyết, chẳng hạn như phục hồi nền kinh tế sau đại dịch, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư, thực hiện một cách tiếp cận cân bằng để đối phó với tình trạng ấm lên toàn cầu, cũng như triển khai mô hình phát triển kinh tế mới Sinh học - Tuần hoàn – Xanh (BCG). Tôi cho rằng mọi người và mọi ngành nên ủng hộ việc Thái Lan đăng cai tổ chức APEC bởi đây là diễn đàn kinh tế quy mô lớn với 21 nước thành viên”, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết.

Chính phủ Thái Lan cũng đã dự định chọn 3 ngày 16 – 18/11 là ngày lễ đặc biệt ở Bangkok và các tỉnh lân cận bao gồm Nakhon Pathom, Nonthaburi, Pathum Thani, Samut Prakan và Samut Sakhon. Những ngày này sẽ là những ngày nghỉ nhằm hạn chế tắc nghẽn giao thông và đảm bảo an ninh cho hội nghị. Tuy nhiên, các cơ quan cung cấp dịch vụ công, đơn cử như tòa án, bệnh viện và ngân hàng có thể xem xét và tự quyết định có nên mở cửa làm việc vào những ngày này hay không.

Phó Phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan Traisulee Taisaranakul thông tin, cuộc họp cũng đã thông qua kế hoạch phát hành tiền xu kỷ niệm nhằm đánh dấu việc Thái Lan đăng cai tổ chức Diễn đàn APEC.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai bày tỏ tin tưởng rằng với kinh nghiệm trong việc đăng cai tổ chức các cuộc họp và hội nghị cấp cao khu vực trước đây, Thái Lan sẽ làm tốt khi đăng cai tổ chức Diễn đàn APEC 2022. Cũng theo Bộ trưởng, một số nhà lãnh đạo nước ngoài đã chấp nhận lời mời tham dự sự kiện.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top