Thế giới

Thái Lan sẽ mở cửa lại nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ tháng 10

ClockThứ Ba, 07/09/2021 08:40
TTH.VN - Thái Lan dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại thêm nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ tháng tới. Nước này kỳ vọng rằng với tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đạt mức cao, các điểm du lịch nổi tiếng có thể giúp thu hút nhiều du khách nước ngoài hơn và làm hồi sinh một nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch.

Thái Lan: Dịch bùng phát mạnh, đe doạ mục tiêu mở cửa lại hoàn toàn đất nướcĐảo Phuket chính thức mở cửa trở lại đón du khách quốc tếThái Lan thí điểm kế hoạch thu hút du khách nước ngoài trở lại

Một khách du lịch ở Phuket, Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Việc mở cửa lại Chiang Mai, cũng như các khu nghỉ mát bãi biển Pattaya, Cha-Am và Hua Hin, từ ngày 1/10 sẽ được thực hiện dựa theo mô hình “Hộp cát Phuket” – một sáng kiến du lịch đã được áp dụng trước đó, cho phép những du khách đã tiêm phòng trở lại với Phuket, Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho hay.

Kế hoạch nãy sẽ được đề xuất với Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 để chờ phê duyệt.

Bangkok cũng nằm trong nhóm này nhưng việc tái mở cửa sẽ cần phải lùi lại đến ngày 1/11. Mặc dù 70% người dân thủ đô sẽ được tiêm chủng đầy đủ vào cuối tháng này, nhưng việc tiêm chủng ở các tỉnh lân cận vẫn còn chậm và dự kiến ​​sẽ đạt 70% vào cuối tháng 10.

Nhiều điểm đến khác, bao gồm Chiang Rai, Koh Chang và Koh Kood, có thể mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách từ giữa tháng tới, với các bong bóng du lịch được lên kế hoạch với các nước láng giềng vào năm tới.

Trong bối cảnh một đợt bùng phát COVID-19 đang hoành hành, việc thúc đẩy nhằm chấm dứt những hạn chế do đại dịch gây ra đối với khách du lịch là một phần trong chiến lược mới có tên “Sống chung với COVID-19” của Thái Lan, nhằm tìm cách kiềm chế dịch bệnh ở mức không gây áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước. 

Không chỉ Thái Lan, nhiều quốc gia Đông Nam Á khác từ Singapore, Indonesia cho đến Philippines cũng đang điều chỉnh các chính sách để đối phó với đợt bùng phát dịch nhằm bảo vệ sinh kế và cứu nền kinh tế của đất nước khỏi tình trạng suy thoái kéo dài.

Đối với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, phục hồi du lịch là ưu tiên hàng đầu vì du lịch là ngành trọng điểm của đất nước, đóng góp khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia trong năm 2019, một năm trước khi đại dịch bùng phát.

Theo Bangkok Post, một trong những tiêu chí quan trọng để các điểm du lịch Thái Lan từ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với khách du lịch đã được tiêm chủng đầy đủ là tỷ lệ tiêm phòng tại địa phương đạt mốc 70%.

Hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket đã trở thành tỉnh đầu tiên của Thái Lan đạt được mục tiêu tiêm chủng 70% và đã mở cửa trở lại vào tháng 7 vừa qua. Tiếp đó, chương trình được mở rộng đến các hòn đảo lân cận và các cộng đồng bãi biển từ tháng trước.

Chính phủ Thái Lan khẳng định mô hình “Hộp cát Phuket” là một thành công và chương trình này sẽ được nhân rộng trên khắp đất nước.

Giới chức Phuket cho biết hơn 26.000 du khách đã tiêm phòng đã sử dụng mô hình du lịch này trong 2 tháng đầu tiên, tạo ra 1,6 tỷ baht doanh thu du lịch.

Chỉ chưa tới 1% số du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 mặc dù số ca nhiễm tại địa phương tăng lên.

Thái Lan đã chủng ngừa COVID-19 đầy đủ cho khoảng 14% dân số cả nước, trong khi 35% đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Các quan chức Bộ Y tế cho biết hầu hết các điểm du lịch được chọn để mở cửa trở lại đã có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn mức trung bình của cả nước và dự kiến ​​tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng cao với lượng vaccine ngày càng nhiều.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top