Thế giới

Thái Lan sẽ nối lại chương trình du lịch miễn cách ly vào tháng 2/2022

ClockThứ Năm, 20/01/2022 16:44
TTH.VN - Thái Lan vừa quyết định nối lại chương trình cấp thị thực miễn cách ly cho những khách du lịch đã tiêm phòng, sau khi chương trình bị tạm dừng hồi tháng trước để giúp quốc gia này kiểm soát làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới.

Thái Lan sẽ thu phí nhập cảnh 9 USD với khách quốc tế từ tháng 4Thái Lan xây dựng du lịch tiền điện tử

Khách du lịch quốc tế được chào đón tại sân bay quốc tế Phuket, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Sau một cuộc họp của Lực lượng đặc nhiệm phòng chống COVID-19 của Thái Lan, được tổ chức vào ngày hôm nay (20/1), bà Rachada Dhnadirek, người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan cho biết, du khách quốc tế có thể bắt đầu nộp đơn xin thị thực theo chương trình miễn cách ly cho du khách nước ngoài (Test & Go) của Thái Lan, từ ngày 1/2 tới đây.

Bà Rachada Dhnadirek nói thêm, chương trình nhập cảnh miễn cách ly sẽ được mở rộng cho những người nộp đơn thuộc mọi quốc tịch, và họ sẽ được yêu cầu thực hiện 2 lần xét nghiệm COVID-19, 1 lần khi đến và 1 lần vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh.

Đáng chú ý, quyết định nới lỏng các rào cản nhập cảnh đối với du khách phù hợp với lời kêu gọi của Chính phủ Thái Lan để xem COVID-19 là bệnh đặc hữu trong năm nay, cũng như các nỗ lực hồi sinh ngành du lịch, vốn là ngành sử dụng hàng triệu lao động.

Trong khi Thái Lan chứng kiến ​​sự gia tăng về số ca nhiễm COVID-19 mới sau các dịp lễ Giáng sinh và Năm mới, thì số ca nhiễm mới vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với mức đỉnh trong làn sóng lây nhiễm của biến thể Delta, đồng thời vẫn chưa làm quá tải hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia này.

2 năm qua, Thái Lan đã thử nghiệm nhiều kế hoạch để cố gắng khởi động lại lĩnh vực du lịch, lĩnh vực từng đóng góp khoảng 1/5 nền kinh tế của quốc gia này, với 40 triệu khách du lịch nước ngoài tạo ra hơn 60 tỷ USD hồi năm 2019.

Chương trình Test & Go trước đây đã cho phép khách du lịch đã tiêm chủng đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới được miễn cách ly, giúp thu hút khoảng 350.000 du khách chỉ trong 2 tháng, trước khi được quyết định tạm ngưng. Kể từ đó, các nhà chức trách đã mở rộng chương trình du lịch Phuket Sandbox ra thêm 3 khu vực nữa; bao gồm Krabi, Phang Nga và các đảo ở Surat Thani (trong đó có Ko Samui), nhằm thu hút khách du lịch.

Lê Thảo (Lược dịch từ Bloomberg & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
Return to top