Thế giới

Thái Lan sẽ thu phí nhập cảnh 9 USD với khách quốc tế từ tháng 4

ClockThứ Năm, 13/01/2022 12:45
TTH.VN - Giới chức Thái Lan hôm qua (12/1) cho biết nước này sẽ áp dụng thu phí nhập cảnh 300 baht (9 USD) đối với mỗi du khách nước ngoài từ tháng 4 tới, ngay cả khi quốc gia này đang nỗ lực tìm cách thu hút khách du lịch trở lại và phục hồi lĩnh vực du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Thái Lan xây dựng du lịch tiền điện tửPhuket mở cửa cho mọi du khách tiêm chủng đầy đủBangkok sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào ngày 15/10Thái Lan sẽ mở cửa lại nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ tháng 10Đảo Phuket chính thức mở cửa trở lại đón du khách quốc tếThái Lan thí điểm kế hoạch thu hút du khách nước ngoài trở lại

Khách nước ngoài nhập cảnh vào Thái Lan sẽ chịu khoản phí 9 USD được tính trong vé máy bay. Ảnh: TTXVN

Theo AFP, các quy tắc nhập cảnh nghiêm ngặt được áp đặt nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 đã “tàn phá” ngành du lịch trọng điểm của Thái Lan trong năm ngoái, góp phần khiến nền kinh tế nước này sụt giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 20 năm qua.

Khoản phí 300 baht sẽ được sử dụng để phát triển các điểm tham quan du lịch và bảo hiểm tai nạn hoặc tử vong cho tất cả khách du lịch nước ngoài. Khoản chi trả bảo hiểm tối đa sẽ là 1 triệu baht trong trường hợp tử vong và 500.000 baht cho chi phí y tế.

Khoản phí này sẽ được bao gồm trong giá vé máy bay. Các phương tiện thu phí nhập cảnh từ những du khách nước ngoài đến bằng đường bộ vẫn đang được xem xét.

Trước đại dịch, mỗi năm có gần 40 triệu du khách đổ xô đến Thái Lan, nhưng vương quốc này hy vọng sẽ cải tổ chiến lược du lịch của đất nước theo hướng chú trọng hơn vào tính bền vững.

“Phí thu được sẽ được sử dụng để bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài và cải thiện cơ sở hạ tầng cho du lịch bền vững”, thống đốc Cơ quan Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn cho biết.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan dự kiến ​​doanh thu từ du lịch trong năm nay sẽ từ 1.300 - 1.800 tỷ baht, trong đó một phần không nhỏ đến từ du khách nước ngoài.

Cũng theo dự báo của Bộ, ước tính có khoảng 5 triệu khách du lịch nước ngoài, chủ yếu sẽ đến Thái Lan trong năm 2022 nếu mô hình du lịch hiện tại vẫn như cũ, giảm so với mức gần 40 triệu lượt khách/năm trước đại dịch.

Trong tình hình dịch COVID-19 ổn định hơn, số du khách nước ngoài có thể tăng lên 9 triệu người nếu bao gồm cả khách đến từ Ấn Độ và Trung Quốc. Và nếu Thái Lan mở lại biên giới với Myanmar, Lào và Malaysia để phục vụ du lịch, con số này có thể lên tới 15 triệu khách du lịch, ông Thanakorn cho biết.

Thái Lan đã nới lỏng các quy tắc nhập cảnh vào cuối năm 2021 khi nước này tìm cách khởi động lại ngành du lịch, nhưng lại thay đổi các quy định khi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng trên toàn thế giới.

Giới chức Thái Lan đã gia hạn việc đình chỉ chương trình “xét nghiệm và lên đường” không yêu cầu cách ly cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, các quan chức cũng đã mở rộng kế hoạch “Hộp cát du lịch” (Sandbox), thêm 3 điểm đến là các bãi biển ở phía nam vào danh sách.

Với chương trình “hộp cát”, những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 sẽ ở 7 ngày trong khu vực hộp cát, sau đó có thể di chuyển đến nơi khác ở Thái Lan khi có kết quả âm tính với COVID-19. Khoảng thời gian cách ly bắt buộc từ 10 -14 ngày sẽ được áp dụng cho những người không được tiêm phòng vaccine đầy đủ.

Ông Thanakorn cho biết, bất chấp sự lan rộng của biến thể Omicron, chính phủ sẽ tiếp tục với các chiến dịch quảng bá du lịch của mình. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu các cơ quan theo dõi tình hình COVID-19 ở cả trong và ngoài nước, để có thể đưa ra kế hoạch khôi phục đất nước về mọi mặt bằng cách giữ cân bằng cho nền kinh tế và tình hình sức khỏe cộng đồng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top