Thế giới

Thái Lan tái áp dụng quy định nhập cảnh liên quan tới COVID-19

ClockChủ Nhật, 08/01/2023 17:26
TTH.VN - Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob cho hay, bắt đầu từ ngày mai (9/1), Thái Lan sẽ tái áp dụng các quy định nhập cảnh liên quan tới dịch COVID-19 đối với tất cả du khách quốc tế, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị cho một "làn sóng" khách du lịch từ Trung Quốc.

Malaysia, Ấn Độ dẫn đầu nhóm du khách quốc tế đến Thái LanNhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại Sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ông Saksayam Chidchob nói thêm, du khách quốc tế cần xuất trình chứng nhận đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 kể từ tháng 7/2022. Các quy tắc này sẽ được áp dụng cho đến ngày 31/1.

Tính đến ngày 6/1 vừa qua, Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan đã công bố danh sách 16 loại vaccine ngừa COVID-19 được công nhận để nhập cảnh vào Thái Lan, bao gồm vaccine của các hãng dược phẩm Johnson & Johnson, AstraZeneca, Moderna, Pfizer…

Ngoài ra, những du khách đi tiếp từ Thái Lan đến những quốc gia yêu cầu kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính thì phải có bảo hiểm y tế trong thời gian lưu trú.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top