ClockThứ Ba, 25/10/2016 11:46

Thái Lan tạo điều kiện mở rộng lĩnh vực sử dụng lao động Việt Nam

TTH.VN - Chiều 24/10 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi

Thông qua ngài Đại sứ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Thái Lan khi Nhà vua Bhumibol Adulyadej vừa mới qua đời. Đại sứ Manopchai Vongphakdi bày tỏ cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo các bộ ngành và địa phương của Việt Nam đã tới thăm viếng tại Thái Lan hay tại Đại sứ quán, Lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam, chia buồn sự mất mát này của nhân dân Thái Lan, thể hiện rõ mối quan hệ láng giềng gần gũi giữa hai quốc gia.

Đại sứ Manopchai Vongphakdi bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là hợp tác về lĩnh vực đầu tư, thương mại sẽ đạt mục tiêu 20 tỷ USD trong những năm tới; mong muốn Chính phủ Việt Nam ủng hộ mối quan hệ hợp tác, cùng có lợi của cộng đồng doanh nghiệp hai quốc gia.

Về quan hệ hai nước, Phó Thủ tướng vui mừng khi quan hệ giữa hai nước phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Trong hợp tác thương mại, đầu tư, mặc dù Việt Nam đã thiết lập quan hệ với nhiều quốc gia và khu vực khác trên thế giới nhưng Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ này trong nội khối ASEAN trong đó có Thái Lan.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm và ủng hộ mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp của hai quốc gia và sẽ làm hết sức mình để phát triển mối quan hệ này và gia tăng lợi ích của hai bên. Phó Thủ tướng mong muốn Thái Lan và Việt Nam sớm có thỏa thuận hợp tác lao động khi Cộng đồng kinh tế ASEAN đã hình thành, trong đó Thái Lan tạo điều kiện mở rộng các ngành nghề có sử dụng lao động vì lao động Việt Nam có nhiều tiềm năng; thúc đẩy việc xây dựng dự án Nhiệt điện Quảng Trị, thuộc hành lang kinh tế Đông- Tây mà Thái Lan và Việt Nam đều có lợi ích trong đó.

Phó Thủ tướng mong muốn Thái Lan cùng với Việt Nam sẽ phát huy được tiếng nói chung, bảo đảm được vai trò trung tâm của ASEAN trong quan hệ với các quốc gia và các nền kinh tế khác trên thế giới.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top