Thế giới

Thái Lan: Tiêm chủng cho 19 triệu người trong giai đoạn đầu tiên

ClockThứ Năm, 28/01/2021 15:06
TTH.VN - Trong bối cảnh chính phủ đang bị chỉ trích vì triển khai vaccine tiêm phòng chậm, Thái Lan đang nhắm mục tiêu tiêm chủng cho 19 triệu người để chống lại đại dịch COVID-19 trong giai đoạn tiêm chủng đầu tiên bắt đầu từ ngày 14/2.

Thái Lan: Không tiêm chủng vắc-xin COVID-19 nếu độ an toàn chưa được kiểm chứngThái Lan xác nhận 121 trường hợp nhiễm COVID-19 mớiThái Lan có thể tái phong tỏa đất nước nếu dịch Covid-19 bùng phát mạnhNhiều quốc gia ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biếnThái Lan nới lỏng hạn chế đi lại đối với du khách từ hơn 50 quốc gia

Thái Lan nhắm mục tiêu tiêm chủng cho 19 triệu người trong giai đoạn đầu tiên. Ảnh minh họa: Báo Điện tử Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, việc tiêm chủng sẽ bắt đầu với 50 nghìn liều vaccine của AstraZeneca. Đến tháng 5, Thái Lan sẽ nhận được 150.000 liều từ hãng dược này.

Trong một chương trình phát trên sóng của chính phủ, ông Prayut Chan-o-cha đã xin lỗi về việc đã không giải quyết các vấn đề liên quan đến COVID-19 nhanh chóng như công chúng yêu cầu.

Trong số 19 triệu người được tiêm chủng, 11 triệu người sẽ là những người trên 60 tuổi và 6,1 triệu người sẽ là những người mắc các bệnh tiềm ẩn.

Ngoài ra, sẽ có 1,7 triệu liều dành cho các nhân viên, chuyên gia y tế và 15.000 nhân viên chính phủ tham gia vào quá trình kiểm soát đại dịch. Đồng thời, ông Prayut Chan o-cha cũng thông tin rằng những người dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai sẽ không được tiêm chủng phòng bệnh. Được biết, khoảng 1/5 dân số Thái Lan là người dưới 18 tuổi.

Khung thời gian sẽ phụ thuộc vào năng lực quản lý vaccine của từng bệnh viên và số liều họ nhận được, Người đứng đầu ủy ban quản lý vaccine của Chính phủ Thái Lan Sophon Mekthon nhận định.

Ngày 27/1 vừa qua, Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết họ sẽ mở cửa trở lại hầu hết các trường học từ đầu tuần tới để đối phó với sự sụt giảm cục bộ các ca nhiễm COVID-19 mới trong mỗi khu vực.

Tính đến 7h10' ngày 28/1, Thái Lan ghi nhận 15.465 ca nhiễm COVID-19 trên cả nước, số ca tử vong tính đến thời điểm này là 76 người. Trên thế giới, đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 101 triệu người. Hơn 2,1 triệu người đã tử vong và hơn 73 triệu bệnh nhân đã phục hồi.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top