Thế giới

Thái Lan tiến tới áp dụng tiêu chuẩn mở cửa thống nhất trên toàn quốc

ClockThứ Ba, 14/09/2021 14:41
Theo kế hoạch, các tỉnh thành tại Thái Lan sẽ áp dụng các quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) giống nhau để cho phép du khách tự do đi lại trong các khu vực được chỉ định ở mỗi tỉnh.

Thái Lan sẽ mở cửa lại nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ tháng 105 nước CLMVT đã có kế hoạch cho kỷ nguyên hậu đại dịch

Nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan đang xem xét lại mô hình mở cửa khi tiến tới áp dụng chính sách một tiêu chuẩn, một hệ thống (OSOS) nhằm dỡ bỏ cách ly bắt buộc với tất cả các khu vực thử nghiệm trong năm nay và cắt giảm một nửa chi phí xét nghiệm COVID-19.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết kế hoạch mở cửa trở lại cho 5 khu vực tiếp theo là Pattaya, Chiang Mai, Hua Hin, Cha-am và Bangkok sẽ được trình lên Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) vào tuần tới để có thể bắt đầu tiếp nhận khách du lịch từ 1/10, trong khi chương trình Samui+ sẽ đồng thời trở thành một điểm đến không cách ly.

Theo kế hoạch này, các tỉnh sẽ áp dụng các quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) giống nhau để cho phép du khách tự do đi lại trong các khu vực được chỉ định ở mỗi tỉnh.

Khách du lịch chỉ cần tuân theo các hướng dẫn, như kích hoạt ứng dụng Mor Chana và được kiểm tra hàng ngày ở khách sạn, thay vì bị cách ly hoặc chỉ được đi lại theo chương trình du lịch.

TAT cũng đang thảo luận với các nhà chức trách y tế về việc giảm giá cho 3 xét nghiệm RT-PCR, vốn được coi là một trở ngại cho chương trình mở cửa trở lại ở cả mô hình Hộp cát Phuket lẫn chương trình Samui+ trong vài tháng qua.

TAT sẽ cố gắng giảm một nửa giá xét nghiệm RT-PCR và cho phép khách du lịch sử dụng bộ xét nghiệm kháng nguyên cho lần xét nghiệm thứ hai và thứ ba.

Giá trọn gói sẽ được áp dụng chung cho các tỉnh từ tháng 10, bao gồm cả Phuket.

Thái Lan sáng 14/9 thông báo ghi nhận thêm 11.786 ca nhiễm mới và 136 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này từ đầu dịch lên 1.406.542, trong đó có 14.631 người không qua khỏi.

Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết các trường học sẽ nối lại việc học tại chỗ vào tháng 11 với điều kiện là có đủ vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh vào tháng tới.

Dự kiến, Thái Lan sẽ sử dụng vaccine Pfizer để tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 trong tháng 10.

Cho đến nay, 70% giáo viên trên toàn quốc đã được tiêm vaccine, trong khi tất cả nhân viên trong các trường học cũng sẽ được tiêm chủng./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Chuyển đổi số ngành du lịch: Phải đồng bộ, thống nhất

Chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch khi mang lại cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn trong bối cảnh mới. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, cần đẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành du lịch theo hướng đồng bộ, thống nhất.

Chuyển đổi số ngành du lịch Phải đồng bộ, thống nhất
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top