ClockThứ Hai, 15/08/2016 14:24

Thái Lan tìm kiếm trực thăng quân sự mất tích

Quân đội Thái Lan ngày 15/8 cho biết họ đã nối lại công tác tìm kiếm một máy bay trực thăng quân sự mất tích một ngày trước đó trên đỉnh Doi Inthanon cao nhất Thái Lan ở Chiang Mai.

Cảnh sát Thái Lan phát hiện nhiều thiết bị nổ chưa kích hoạtCảnh sát Thái Lan: không có khủng bố!Đòn trí mạng với du lịch Thái LanNổ bom ở Thái Lan, 20 người thương vong

Thái Lan tìm kiếm trực thăng quân sự mất tích
Binh sĩ tập trung tại Mae Hong Son trước khi tham gia tìm kiếm năm cán bộ trên chiếc trực thăng mất tích - Ảnh: Bangkok Post

Reuters dẫn lời trung tướng Somsak Ninbanjerdkun - chỉ huy quân đội khu vực ba giám sát miền bắc Thái Lan - cho biết chiếc trực thăng hạng nhẹ UH-72 đã biến mất khỏi màn hình rađa lúc 10g30 sáng 14/8 với 5 người trên khoang, bao gồm một thiếu tướng.

Tướng Somsak cho biết trong số những người trên chiếc trực thăng có thiếu tướng Nopporn Ruanchan - chỉ huy sư đoàn bộ binh thứ 4 của quân đội Thái Lan.

"Trực thăng vẫn còn đang mất tích" - người phát ngôn Chính phủ Thái Lan là Winthai Suvaree xác nhận.

Bangkok Post dẫn lời tướng Somsak cho biết khoảng 100 sĩ quan quân đội đã buộc phải dừng tìm kiếm trực thăng mất tích lúc 18g ngày 14/8 do thời tiết xấu và mưa lớn gây cản trở các hoạt động không quân và trên bộ.

Các hoạt động tìm kiếm được nối lại sáng hôm nay sẽ tập trung vào 3 ngôi làng liền kề quận Mae Chaem của tỉnh Chiang Mai và tỉnh Mae Hong Son. 

Trực thăng UH-72 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khoảng 30 phút sau khi cất cánh trở về căn cứ tại Phitsanuloke khi hoàn thành công tác cứu trợ lũ lụt tại huyện Pai, quận Pang Ma Pha, tỉnh Mae Hong Son gần biên giới với Myanmar.

Theo Tuổi trẻ

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top