ClockThứ Ba, 23/05/2017 14:16

Thái Lan trấn an người nước ngoài sau vụ tấn công ở bệnh viện Bangkok

TTH.VN - Bộ Ngoại giao Thái Lan hôm nay (23/5) lên tiếng trấn an cộng đồng quốc tế rằng nước này sẽ tăng cường an ninh tại các địa điểm nhạy cảm, một ngày sau khi một quả bom phát nổ tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok làm 24 người thiệt mạng.

Thái Lan bắt giữ một quan chức liên quan vụ đánh bom ở PattaniThái Lan có nguy cơ mất 200.000 khách du lịch sau các vụ đánh bom

Một nhân viên quân sự Thái Lan đang canh chừng tại Bệnh viện Phramongkutklao ở Bangkok, Thái Lan, ngày 23/5/2017. Ảnh: REUTERS.

Cho đến nay, không một nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra tại Bệnh viện Phramongkutklao của quân đội ngày hôm qua.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai nói rằng: "Bất kỳ hành động nào tại bệnh viện đều vi phạm nhân quyền ... Tôi muốn những người nước ngoài biết rằng các lực lượng an ninh đang theo dõi vụ này".

Là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Đông Nam Á, Thái Lan thu hút 32,6 triệu du khách trong năm ngoái, tăng gần 9% so với năm trước đó.

Các bãi biển và các thành phố tham quan của quốc gia này tiếp tục thu hút lượng lớn du khách, trong đó khách du lịch đến từ Trung Quốc là nhóm lớn nhất.

Tuy nhiên, Thái Lan đã bị chấn động bởi nhiều vụ tấn công, bao gồm một loạt các vụ nổ trong năm ngoái tại các bãi biển nổi tiếng, làm dấy lên thông tin lo ngại về sự an toàn ở Thái Lan.

Người phát ngôn của chính phủ - ông Junta Winthai Suvaree khẳng định, an ninh sẽ tăng cường sau vụ tấn công ngày hôm qua. "Bất kỳ biện pháp an ninh nào không hiệu quả sẽ phải thay đổi," ông Winthai nói với các phóng viên tại Tòa nhà Chính phủ Bangkok.

Ngày 15/5 vừa qua, một quả bom nhỏ đã phát nổ gần Nhà hát Quốc gia ở khu phố cổ Bangkok, gây thương tích cho 2 người. Hiện vẫn không rõ ai là người đứng sau vụ việc. Trước đó, vào ngày 5/4, một vụ nổ khác cũng xảy ra bên ngoài một văn phòng xổ số của chính phủ trước đây cũng khiến 2 người bị thương.

Nhà lãnh đạo quân đội Chalermchai Sitthisat tin rằng, 2 vụ tấn công này có liên quan đến vụ tấn công bệnh viện hôm qua, và các nguyên liệu được sử dụng để chế tạo bom cũng giống nhau.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top