Thế giới

Thái Lan và Campuchia thêm hàng trăm ca nhiễm virus SARS-CoV-2

ClockThứ Bảy, 28/03/2020 15:57
TTH.VN - Ngày 28/3, giới chức Y tế Thái Lan thông báo thêm 109 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và một ca tử vong vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm và ca tử vong tại quốc gia này lên lần lượt là 1.245 ca và 6 ca.

FDA cấp phép bộ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả trong 15 phútThiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New YorkPháp: Số ca tử vong vì COVID-19 vượt mốc 1.000 người5 nước Đông Nam Á có người mắc Covid-19 tử vong, số ca nhiễm tăng mạnhVấn đề chi phí xét nghiệm COVID-19 ở các nước ASEAN

Nhân viên an ninh kiểm tra thân nhiệt người dân trước cửa một tòa nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 Thái Lan (CCSA), ca tử vong mới ghi nhận là một bệnh nhân có tiền sử bệnh phức tạp. Hôm 27/3, chính phủ nước này đã yêu cầu đóng cửa các địa điểm công cộng và các doanh nghiệp để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan, đồng thời gia hạn những biện pháp đóng cửa hiện có tới cuối tháng 4.

Các tỉnh Narathiwat và Pattani, miền Nam Thái Lan đang được phong tỏa trong khi nhiều tỉnh khác đã yêu cầu hạn chế giờ mở hoạt động của các cửa hàng tiện ích 24h.

Trong khi đó, Bộ Y tế Campuchia công bố đã phát hiện thêm 4 trường hợp mắc COVID-19 trong cùng một gia đình sống ở thủ đô Phnom Penh, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên con số 102.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, 4 trường hợp nhiễm mới là người trong cùng gia đình gồm bố 64 tuổi, mẹ 61 tuổi, con trai 39 tuổi và con gái 37 tuổi, đều trở về từ Pháp. Một người trong số này về nước ngày 15/3 và ba người còn lại trở về ngày 24/3. Hiện cả 4 người đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Chak Angre Krom ở Phnom Penh.

Cũng trong ngày 28/3, một bệnh nhân nam 64 tuổi ở Phnom Penh và một bệnh nhân 41 tuổi ở tỉnh Banteay Meanchey đã hồi phục, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi COVID-19 ở Campuchia lên 13 người.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top