Thế giới

Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến yêu thích toàn cầu

ClockThứ Bảy, 28/12/2019 14:51
TTH.VN - Đến hôm nay, Thái Lan đã chào đón 39 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2019, chính thức phá vỡ kỷ lục đạt mức 38 triệu người của năm 2018.

Thái Lan ra mắt "giải pháp một cửa" cho khách du lịch nước ngooàiThái Lan: Hang Tham Luang mở cửa đón du khách trở lạiThái Lan chuẩn bị các biện pháp kích thích tăng trưởng du lịchNghị sĩ Malaysia đề xuất miễn phí visa để thúc đẩy du lịchThái Lan gia hạn thời gian miễn thị thực đối với du khách 18 nước

Thái Lan chào đón 39 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2019. Ảnh minh họa: Vietnam+

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn nhận định, nhìn chung, Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến yêu thích mọi thời đại của du khách toàn cầu.

Trong những ngày cuối cùng của năm nay, dự kiến Thái Lan sẽ đón tiếp khoảng 140.000 khách/ngày. Tức đến hết năm 2019, sẽ có tổng cộng 39,6 triệu – 39,8 triệu du khách nước ngoài đến Thái Lan.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, số khách nước ngoài từ tháng 1 – tháng 11/2019 của nước này đạt 35,97 triệu người, tăng 4,44% so với cùng kỳ năm 2018 và tạo nên doanh thu trị giá 1,74 nghìn tỷ Bath, tăng 3,67%.

Với tình hình này, nhiều khả năng đến năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế đến xứ sở chùa Vàng sẽ đạt 40,8 triệu người, tăng 2,5%, đóng góp 2,02 nghìn tỷ Bath cho nền kinh tế Thái Lan.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top