Thế giới

Thái Lan xác nhận 121 trường hợp nhiễm COVID-19 mới

ClockChủ Nhật, 27/12/2020 14:54
TTH.VN - Một quan chức cấp cao Thái Lan ngày hôm nay (27/12) cho biết, quốc gia này đã xác nhận 121 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, tăng so với 103 trường hợp được báo cáo trước đó trong ngày.

EU đồng loạt nhận những lô vaccine đầu tiênCOVID-19: Nhật Bản cấm nhập cảnh từ tất cả các quốc gia để ngăn chặn biến thể mớiThái Lan có thể tái phong tỏa đất nước nếu dịch Covid-19 bùng phát mạnh

Người dân tại tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan được xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm phòng chống đại dịch COVID-19 của Thái Lan nói rằng, các trường hợp nhiễm mới bao gồm 94 trường hợp lây nhiễm trong nước và 18 trường hợp lao động nhập cư có liên quan đến đợt bùng phát tại một khu chợ hải sản ở Samut Sakhon, một tỉnh phía Tây Nam thủ đô Bangkok.

Đáng chú ý, các trường hợp lây nhiễm liên quan đến chùm ca bệnh này đã lan ra 38 tỉnh của Thái Lan.

"Các con số phản ánh sự bùng phát nặng hơn, nhưng chúng tôi có nhiều kiến ​​thức và năng lực hơn”, ông Taweesin Wisanuyothin khẳng định; đồng thời cho biết, các nhà chức trách đã sẵn sàng xử lý những con số gia tăng.

Số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Thái Lan đã tăng đáng kể kể từ khi một ổ dịch được phát hiện hồi tuần trước trong số những lao động nhập cư Myanmar làm việc tại một khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon.

Kể từ ngày Chủ nhật tuần trước, hơn 1.000 lao động nhập cư đã có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh COVID-19, cùng với những người Thái Lan làm việc hoặc sinh sống gần khu chợ hải sản nói trên.

Tính đến ngày hôm nay (27/12), Thái Lan đã báo cáo tổng cộng 6.123 trường hợp nhiễm và 60 ca tử vong do đại dịch COVID-19.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Agencies & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top