Thế giới

Thái Lan xác nhận ca nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên ở Phuket

ClockThứ Sáu, 22/07/2022 10:22
TTH.VN - Bộ Y tế Thái Lan ngày 21/7 xác nhận ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại đảo Phuket, phía nam nước này.

Thế giới ghi nhận hơn 5.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉWHO phát cảnh báo "khẩn cấp" về đậu mùa khỉ

Các lọ đựng mẫu xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ trong một phòng thí nghiệm. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

Cụ thể, theo quan chức y tế cấp cao Thái Lan Opas Karnkawinpong, bệnh nhân là một người đàn ông 27 tuổi, mang quốc tịch Nigeria. Người đàn ông này có lịch trình đến từ Nigeria, và đã bị ốm khoảng một tuần.

Đáng chú ý, kể từ đầu tháng 5 vừa qua, sự gia tăng của các ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đã được báo cáo bên ngoài những quốc gia ở khu vực Tây và Trung Phi, nơi dịch bệnh này đã là bệnh lưu hành từ lâu.

Cũng trong ngày 21/7, Ủy ban chuyên gia về bệnh đậu mùa khỉ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức một cuộc họp, nhằm quyết định xem liệu có nên ban bố mức cảnh báo cao nhất mà cơ quan y tế của Liên Hiệp quốc (LHQ) có thể đưa ra đối với đợt bùng phát tồi tệ hơn hay không.

Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, hơn 14.000 ca nhiễm đậu mùa khỉ từ 71 quốc gia thành viên trên tất cả 6 khu vực của WHO đã được báo cáo cho cơ quan này trong năm 2022.

Nếu ủy ban chuyên gia của WHO khuyến nghị ông Tedros Adhanom Ghebreyesus rằng, đợt bùng phát này trở thành Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC), thì ủy ban sẽ đề xuất các khuyến nghị tạm thời về cách để ngăn ngừa tốt hơn, giảm sự lây lan của dịch bệnh, cũng như quản lý các phản ứng sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top