ClockThứ Ba, 27/06/2017 14:14

Thái Lan xem xét thu phí đường bộ phương tiện đi qua biên giới

TTH.VN - Thái Lan có thể thu phí đường bộ đối với những người lái xe ô tô đi qua biên giới nước này từ các quốc gia láng giềng, tờ CNA ngày 27/6 dẫn lời một quan chức cấp cao của Chính phủ Thái Lan cho hay.

Thái Lan theo đuổi chiến lược kinh tế chung với các nước láng giềng CLMVXuất hiện “đảo rác” khổng lồ dài 10km trên vùng biển Thái LanThái Lan chính thức mở dịch vụ bán vé tàu trực tuyến

Xe ô tô đi vào trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP

Theo bà Wilairat Sirisophonsilp, Phó Giám đốc Văn phòng Vận tải và Chính sách Giao thông Thái Lan, cơ quan này đang tiến hành nghiên cứu về kế hoạch thu phí đường cao tốc và đường bộ mà những người lái xe ô tô từ các quốc gia láng giềng có thể sử dụng.

Bà Sirisophonsilp nói thêm, mức phí này chủ yếu sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc sửa chữa và bảo trì các tuyến đường bộ liên kết giữa Thái Lan với các quốc gia láng giềng, cũng như chi phí liên quan đến việc bảo vệ môi trường tự nhiên và xử lý tai nạn đường bộ.

Tuy nhiên, văn phòng vẫn chưa quyết định thu phí bằng cách sử dụng hệ thống thu phí thủ công, bằng điện tử hay tự động. Những tuyến đường mà người lái xe xuyên biên giới sử dụng sẽ được trang bị camera giám sát và hệ thống theo dõi GPS, bà Sirisophonsilp cho biết.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bernama & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

TIN MỚI

Return to top