Thế giới

Thái Lan xem xét vay hơn 30 tỷ USD cho chương trình kích thích kinh tế

ClockThứ Bảy, 11/04/2020 15:11
Truyền thông sở tại dẫn nguồn Bộ Tài chính Thái Lan cho biết nước này sẽ xem xét các lựa chọn trong nước và nước ngoài cho gói vay trị giá 1.000 tỷ baht (hơn 30 tỷ USD) để triển khai một chương trình kích thích kinh tế lớn.

IMF lập ủy ban tư vấn chính sách cho các nước ảnh hưởng vì COVID-19Phần lớn nước Mỹ chưa thể mở cửa lại vào ngày 1/5WHO: Cần thận trọng với các lệnh dỡ bỏ hạn chếASEAN đối phó Covid-19: Cần sẵn sàng cho kịch bản tồi tệ nhất4 ưu tiên đối với chiến lược chống lại đại dịch toàn cầu

Khu vực giao nhận đồ ăn được dựng lên trong sân một trung tâm thương mại ở trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan). (Ảnh: Ngọc Quang/TTXVN)

Khoản vay trên là một phần quan trọng trong gói cứu trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ baht (gần 60 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các gia đình thu nhập thấp, nông dân và các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT), nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á có lẽ sẽ suy giảm 5,3% trong năm nay.

Chánh văn phòng Quản lý Nợ công Patricia Mongkhonvanit cho biết cơ quan này đang tìm kiếm tất cả các khả năng, nhưng sẽ không vay tất cả 1.000 tỷ baht trong một lần mà sẽ chia ra thành từng giai đoạn theo nhu cầu của lộ trình triển khai gói cứu trợ kinh tế trên.

Bộ Tài chính Thái Lan đang rà soát các công cụ, bao gồm trái phiếu chính phủ tín phiếu kho bạc, hối phiếu nhận nợ, khoản vay có kỳ hạn và trái phiếu tiết kiệm.

Việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và các thị trường nợ nước ngoài cũng là những lựa chọn của nước này.

Tuy nhiên, bà Patricia cho biết trước hết, cơ quan này chủ yếu tập trung vào thị trường trong nước trong bối cảnh nhu cầu và khả năng thanh khoản nội địa đối với các công cụ của Bộ Tài chính đang ở mức cao.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top