ClockThứ Sáu, 14/08/2015 07:42

Thẩm định chương trình nghệ thuật ca Huế

TTH.VN - Từ ngày 12 đến 14/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thẩm định chương trình nghệ thuật ca Huế trên địa bàn tỉnh.

Hội đồng nghệ thuật gồm các chuyên gia trong lĩnh vực ca Huế đã tiến hành thẩm định chuyên môn của 51 diễn viên và 27 nhạc công. Mỗi thí sinh phải trình diễn ít nhất 2 bài bản lớn, đặc trưng của ca Huế và 1 bài dân ca.

Nhạc công tham gia thẩm định

Hội đồng sẽ đánh giá chất lượng diễn viên, nhạc công theo tiêu chí đạt và chưa đạt. Trên cơ sở này, Trung tâm Quản lý và Tổ chức biểu diễn ca Huế và các doanh nghiệp có chức năng tổ chức biểu diễn ca Huế sẽ xây dựng các chương trình nghệ thuật biểu diễn ca Huế để xin cấp giấy phép, gồm những diễn viên, nhạc công được đánh giá đạt khi tham gia thẩm định.

Đây là lần đầu tiên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành thẩm định theo tinh thần Nghị định số 79/2012/NĐ-CP (Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu) đối với hình thức biểu diễn ca Huế.

Với sự kiện ca Huế vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật ca Huế.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top