ClockThứ Năm, 25/06/2020 18:12

Tham mưu cấp ủy giải quyết những vấn đề búc xúc nảy sinh trong đời sống xã hội

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm 2020 khối mặt trận và các tổ chức đoàn thể chiều 25/6.

Nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hộiChủ động nắm bắt, tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc trong xã hộiCần chủ động, thường xuyên bám cơ sởKý kết phối hợp công tác giữa Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội

Các ý kiến đóng góp tại hội nghị giao ban

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến dự hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh báo cáo những kết quả đã đạt được trong 6 tháng qua, nhất là việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, người lao động trước những sự kiện lớn của quê hương, đất nước; về tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp; giám sát việc thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID - 19; thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; tình hình sản xuất nông nghiệp; giải quyết việc làm cho người lao động…

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh đã luôn bám, nắm cơ sở, kịp thời xử lý những tồn tại, khó khăn vướng mắc; chăm lo đời sống cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, người lao động.

Thời gian tới, mặt trận và các tổ chức đoàn thể cần chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội; kịp thời báo cáo, tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác Đại hội Đảng các cấp; nắm chắc các dự án lớn của tỉnh để tuyên truyền cùng người dân thực hiện đạt hiệu quả cao; tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào của mặt trận, các đoàn thể chào mừng Đại hội Đảng các cấp; tiến hành sơ kết 6 tháng đầu năm để thực hiện tốt hơn nữa những tháng còn lại của năm 2020.

Nắm tình hình nhân sự Đại hội, nhân sự các đoàn thể; giải thích, tuyên truyền để tạo sự đồng thuận; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương có hưởng giải quyết xử lý; quan tâm xây dựng tổ chức bộ máy của mình theo sự vận hành mới, nhưng phải đảm bảo công khai, minh bạch; tham mưu giải quyết, làm tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền ngay từ cơ sở.

Tin, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng chung tay tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm
Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

Ngày 15/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) tỉnh tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ VN tỉnh lần thứ 11 khoá IX (nhiệm kì 2019-2024) để tổng kết công tác mặt trận năm 2023, đề ra chương trình thống nhất hành động năm 2024. Dự hội nghị có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình...

Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top