ClockThứ Bảy, 10/03/2018 06:00

Thấm nhuần lời dạy của Bác

TTH - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2013 - 2018”, lực lượng Công an toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác.

Phục vụ nhu cầu người dân ngày càng tốt hơn

UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Lê Quốc Hùng (bên phải) trao giấy khen cho các đơn vị tiêu biểu

A Lê Hải là cái tên trìu mến được bà con dân bản vùng cao A Lưới đặt cho Thượng tá Nguyễn Thanh Hải.

Tháng 8/2016, được Ban Giám đốc Công an tỉnh phân công nhiệm vụ làm Phó Trưởng Công an huyện A Lưới, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải đã đề ra nhiều kế hoạch, giải pháp để thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Việc làm đầu tiên của Thượng tá Hải là luôn sâu sát, gần gũi với bà con dân bản để học tiếng Pa Cô, Tà Ôi. “Bà con vùng cao thường thật thà, nên dễ bị kẻ xấu lôi kéo, kích động. Nếu tranh thủ vận động tốt thì già làng, trưởng bản sẽ trở thành kênh kết nối quan trọng để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con dân tộc thiểu số, góp phần đảm bảo tốt ANTT”, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải tâm sự.

Nhờ thực hiện tốt công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, nên không ít vụ án xảy ra trên địa bàn được Thượng tá Hải và các lực lượng Công an huyện A Lưới sớm điều tra làm rõ. Mới đây, khi nhận được tin báo gia đình bà Khương Thị H, trú tại thị trấn A Lưới bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản, Thượng tá Hải đã thành lập tổ công tác điều tra, xác minh. Chỉ sau 5 giờ gây án, đối tượng Phan Gia Hiệp, trú tại thị trấn A Lưới đã bị bắt giữ.

Với nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen và nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2017, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải vinh dự được Bộ Công an trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND giai đoạn 2014-2016”.

Với tinh thần cương quyết đấu tranh với tội phạm, thời gian qua, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh đã bắt giữ hàng chục đối tượng mang lệnh truy nã; trong đó có nhiều đối tượng truy nã nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm, góp phần rất lớn vào việc đảm bảo ANTT địa bàn.

Đại úy Nguyễn Văn Hiền, Đội trưởng Đội Truy bắt, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh cho biết, để bắt được các đối tượng mang lệnh truy nã về quy án là cả một quá trình gian khó. Các trinh sát phải nghiên cứu tỉ mỉ thông tin, hồ sơ vụ án, tìm hiểu phân tích mối quan hệ của đối tượng. Mọi thông tin về tung tích của đối tượng dù nhỏ nhất cũng được xác minh một cách cẩn trọng.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018, lực lượng Công an tỉnh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua phong trào “Vì An ninh Tổ quốc” trong 5 năm liền (2013 - 2017) và 4 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015, 2017) được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Ngoài ra, có 1.802 lượt tập thể, 6.513 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Năm 2017, tập thể Công an tỉnh vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Một trong những dấu ấn của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh là tích cực phối hợp với Công an TP. Lạng Sơn bắt giữ thành công nhóm 6 đối tượng truy nã, gồm: Nông Văn Chủ (31 tuổi), Nguyễn Thanh Lâm (27 tuổi), Vũ Văn Trung (30 tuổi), Ngô Đình Phong (18 tuổi), Bùi Đắc Cường (29 tuổi) và Lê Ngọc Hiệp (22 tuổi), đều trú tại tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, nhóm đối tượng này đã sử dụng súng bắn đạn hoa cải và dao kiếm thanh toán nhau xảy ra tại phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn.

Thượng tá Hồ Chí Hải, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh cho biết, không chỉ thực hiện tốt công tác truy bắt tội phạm truy nã, đơn vị còn tích cực thực hiện công tác vận động những đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Năm 2017, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã bắt, vận động ra đầu thú 60 đối tượng, vượt 35% chỉ tiêu đề ra. Ghi nhận những thành tích xuất sắc của đơn vị, năm 2017, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh vinh dự được Tổng cục Chính trị CAND tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Vì An ninh Tổ quốc.

UVTV Tỉnh ủy, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đó là những tập thể, cá nhân điển hình trong số nhiều tập thể, cá nhân điển hình khác của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh về phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Học và làm theo Bác, đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Đáng chú ý là hàng năm đều vận động cán bộ, chiến sĩ trích một ngày lương để ủng hộ người nghèo, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiên tai, lũ lụt. Từ năm 2013 – 2018, đơn vị đã xây dựng và sửa chữa 46 nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công. Đó không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với Nhân dân, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người cán bộ CAND trong lòng Nhân dân.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người đội trưởng gan dạ, mưu trí

Khác xa vẻ bề ngoài phong trần, “lầm lỳ” đầy chất… hình sự là ẩn dấu bên trong một con người tâm huyết, giàu tình cảm, hòa đồng với anh em, đồng đội. Đặc biệt anh có tên rất thơ - Hà Thi Sỹ.

Người đội trưởng gan dạ, mưu trí
Thấm nhuần lời Bác dạy

“Công an của ta là Công an Nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc, Trưởng Công an xã Lộc Tiến (Phú Lộc) không ngừng phấn đấu, trở thành một trong những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Thấm nhuần lời Bác dạy
Người chỉ huy tận tâm

Liên tục nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen là thành tích tiêu biểu mà Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi, Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an tỉnh đạt được qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Người chỉ huy tận tâm
Trao tặng 100 triệu đồng xây dựng “Nhà tình nghĩa”

Ngày 26/9, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho 1 cán bộ Công an huyện A Lưới có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng 100 triệu đồng xây dựng “Nhà tình nghĩa”
Return to top