ClockThứ Ba, 07/08/2018 09:36

Thẩm phán liên bang Brazil ra lệnh đóng cửa biên giới với Venezuela

Tuy nhiên phán quyết này vẫn chưa được thực hiện do các luật sư của chính phủ chưa phản biện. Phán quyết của thẩm phán liên bang Helder Barreto yêu cầu đóng cửa biên giới với người nhập cư Venezuela, những người đang tìm cách thoát khỏi khủng hoảng chính trị và kinh tế trong nước.

Mỹ trả trẻ em cho cha mẹ nhập cưNew Zealand đơn giản hóa thủ tục visa để thu hút lao động nhập cưMỹ tái hợp 522 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ theo chính sách nhập cưHàng chục ngàn gia đình đoàn tụ sau khi chấm dứt chính sách nhập cư không khoan nhượng

Một phụ nữ Venezuela chìa hộ chiếu và chứng minh nhân dân tại trạm biên phòng Pacaraima, bang Roraima, Brazil hôm 16/11/2017. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, ngày 6/8 biên giới giữa hai nước vẫn mở và hàng trăm người nhập cư Venezuela vẫn tiếp tục vào Brazil do phán quyết còn phải đợi phiên phúc thẩm với sự phản biện của các luật sư đại diện cho chính phủ Brazil. Phán quyết của thẩm phán Barreto yêu cầu đóng cửa biên giới với Venezuela cho tới khi bang biên giới Roraima có thể tạo các điều kiện nhân đạo cần thiết để tiếp nhận dòng người nhập cư lớn từ Venezuela.  

Trong vòng 3 năm qua, hàng chục nghìn người dân Venezuela đã vào Brazil qua bang Roraima, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo và làm gia tăng tỷ lệ tội phạm tại đây. Chính quyền bang Roraima tuần trước đã yêu cầu người nhập cư Venezuela phải xuất trình hộ chiếu để có thể tiếp cận các dịch vụ y tế và xã hội. Phần lớn người nhập cư Venezuela tại Brazil không có giấy tờ tùy thân. Chính phủ liên bang Brazil trước đó cũng đã từ chối yêu cầu đóng cửa biên giới với Venezuela của thống đốc bang Roraima.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Return to top