ClockThứ Bảy, 04/02/2017 12:00

Thẩm phán Mỹ tạm thời ngăn cản lệnh cấm nhập cư của ông Trump

Một thẩm phán Mỹ ngày 3/2 đã tạm thời ngăn cản lệnh cấm nhập cư của tổng thống Trump đối với người dân từ 7 nước Hồi giáo.

Mỹ: Hơn 100.000 visa bị thu hồi sau lệnh cấm nhập cưLHQ, châu Âu phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống MỹNhiều nước tiếp tục phản đối sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald TrumpPhản ứng của quốc tế về lệnh cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ

Quyết định được đưa ra sau khi bang Washington và Minessota kêu gọi ngừng lệnh cấm gây tranh cãi trên toàn quốc.

Sắc lệnh của Tổng thống Trump cấm nhập cư đối với người dân 7 nước Hồi giáo đã khơi mào nhiều cuộc biểu tình phản đối trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Reuters.
Thẩm phán một quận của thành phố Seattle thuộc bang Washington, James Robart đã ra phán quyết chống lại các luận cứ của các luật sư chính phủ rằng các bang không đủ điều kiện để thách thức sắc lệnh của tổng thống Trump.

Washington là bang đầu tiên khởi kiện sắc lệnh cấm nhập cư của ông Trump với việc Tổng chưởng lý Bob Ferguson cho rằng sắc lệnh đã gây ra khá nhiều thiệt hại đối với người dân và mang tính chất phân biệt.

Bang Minessota cũng tham gia vụ kiện trong tuần.

Hai bang này đã đạt được một phán quyết tạm thời dừng việc thực thi sắc lệnh trong khi tòa án xem xét vụ kiện, theo đó một số phần quan trọng của sắc lệnh được cho là bất hợp pháp và vi hiến.

Nhiều đơn kiện sắc lệnh đã được đệ trình lên tòa án từ nhiều bang và các nhóm vận động. Một số buổi điều trần đã được tổ chức trong ngày 3/2.

Sắc lệnh của ông Trump tuần trước đã dẫn tới nhiều cuộc biểu tình trên cả nước và gây hỗn loạn tại nhiều sân bay sau khi nhiều hành khách bị tạm giữ. Nhà Trắng cho rằng sắc lệnh sẽ làm cho nước Mỹ an toàn hơn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top