Thế giới

Thảm sát ở Ấn Độ: Ít nhất 40 người chết tại khu vực Đông Bắc

ClockThứ Tư, 24/12/2014 11:02
TTH.VN - Ít nhất 40 người đã bị giết hại, trong đó có 10 phụ nữ và 13 trẻ em tại bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ.

Nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho hay, những kẻ cực đoan thuộc bộ tộc Bodo hôm qua (23/12) đã tấn công ít nhất 5 ngôi làng tại bang Assam và gây ra vụ thảm sát này.

Quan chức cảnh sát bang Pallab Bhattacharya thông báo với truyền thông cho biết, số nạn nhân trong vụ tấn công này có thể còn tăng cao.

Vụ tấn công do một nhóm cực đoan có tên “Mặt trận Dân chủ dân tộc của vùng đất Bodo” (NDFB) tiến hành. Những kẻ cực đoan cho biết, đây là hành động đáp trả cuộc truy quét của lực lượng an ninh Ấn Độ. Cảnh sát Ấn Độ cuối tuần trước đã tiêu diệt 2 tên phiến quân thuộc nhóm này tại khu vực Chirang, bang Assam.

Khu vực Đông Bắc Ấn Độ là nơi ẩn náu của một số nhóm phiến quân chống chính phủ. Khu vực này với dân số chủ yếu là người của các bộ tộc đến từ những vùng khác nhau tại Ấn Độ.

Hoàng Lê (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top