ClockThứ Sáu, 24/07/2020 14:09

Thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ

TTH.VN - Nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, sáng 24/7, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ tại TX. Hương Thủy.

Nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sáchTri ân bằng cả tấm lòngThăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà cho thương binh Trần Duy Trọng

Đến thăm gia đình các ông, bà: Trần Duy Trọng (thương binh), trú tại thôn Thanh Tuyền; Nguyễn Thị Tùng (vợ liệt sĩ), trú tại thôn Vân Thê Đập, xã Thủy Thanh; Trương Văn Tiêu (thương binh), trú tại tổ 5, phường Thủy Phương, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cùng các thành viên trong đoàn đã chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các gia đình gặp phải.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh luôn ghi nhớ, trân trọng và biết ơn sâu sắc những hy sinh, mất mát mà các gia đình thương binh, liệt sĩ đã đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, mong muốn các gia đình thương binh, liệt sĩ mãi là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, đảng viên trong tỉnh học tập, làm theo.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng lưu ý với lãnh đạo chính quyền TX. Hương Thủy phải luôn đồng hành, chia sẻ những khó khăn và thường xuyên động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

* Cũng trong sáng 24/7, ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh đến thăm hỏi và tặng quà cho những người có công (NCC) với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc NCC thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội.

Lắng nghe ý kiến đề xuất của một số NCC để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng tốt nhất 

Đến thăm những NCC đang được chăm sóc, nuôi dưỡng thường xuyên tại trung tâm, ông Nguyễn Văn Phương cảm ơn những công lao, đóng góp và hy sinh thầm lặng của những NCC cho tổ quốc; đồng thời động viên các bà, các ông tiếp tục sống vui, sống khỏe.

Sau khi thăm quan nơi ở, sinh hoạt của những NCC và lắng nghe những ý kiến đề đạt của một số NCC, ông Nguyễn Văn Phương đề nghị Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc NCC trước mắt để tránh ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng đến sức khỏe của những NCC, cần sắp xếp, chuyển một số người đang sống ở tầng 2 xuống tầng 1 để tránh nóng. Ngoài ra, trung tâm cần trang bị thêm một số quạt làm mát phù hợp để chống nóng, đảm bảo sức khỏe cho những NCC đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.

Trung tâm cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện đúng chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NCC; cố gắng tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của các bà, các ông để đáp ứng, chăm sóc tốt nhất trong điều kiện có thể.

Tại buổi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Phương trao tặng quà cho 19 NCC đang được nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên tại trung tâm.

* Chiều cùng ngày, ông Phan Xuân Toàn, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy thăm và tặng quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho người có công, thân nhân người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Vang nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sĩ.

Ông Phan Xuân Toàn (giữa) thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy bày tỏ lòng tri ân đến những người có công

Đó là ông Vương Trạch, con liệt sĩ, thờ 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng và nhiều liệt sĩ; bà Trương Thị Gái, là vợ liệt sĩ, thờ Anh hùng lực lượng vũ trang; bà Lê Thị Diện, là con liệt sĩ, bị khuyết tật được nuôi dưỡng; bà Đặng Thị Dũng, là vợ liệt sĩ được nuôi dưỡng; bà Trương Thị Tất, là mẹ liệt sĩ và bà Hồ Thị Sáo, là thương binh. Ông Phan Xuân Toàn và lãnh đạo huyện Phú Vang bày tỏ lòng tri ân, biết ơn đến các Anh hùng, liệt sĩ…, những người đã hi sinh cuộc sống cho Nhân dân, Tổ quốc.

Dịp này, lãnh đạo huyện Phú Vang tặng 50 suất quà cho 50 người có công, thân nhân người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Có 3.413 người có công, thân nhân người có công trên địa bàn được nhận quà tặng của Chủ tịch nước, trong đó 37 suất quà, trị giá mỗi suất 400 nghìn đồng; 3.339 suất quà, trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng. Ngoài ra, 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn huyện được lãnh đạo tỉnh tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; Bộ Kế hoạch Đầu tư tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

* Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), các thương binh, gia đình liệt sĩ và  những người có công với cách mạng...

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho thương binh Trần Sĩ Tùng tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền

Đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Ấm, Mẹ Hoàng Thị Ký, các thương binh và gia đình liệt sĩ tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh mất mát to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng đã không tiếc máu xương của mình để giành độc lập cho Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, gia đình hạnh phúc. Đại tá Hoàng Văn Nhân đã gửi quà tới các mẹ và thương binh, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Cùng ngày, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho những người có công với cách mạng đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã trao 20 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho 20 người có công với cách mạng đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh. Trung tá Trương Viết Hải mong muốn, các mẹ, ông, bà, những người có công với cách mạng luôn có cuộc sống vui, khỏe, trường thọ, luôn là những tấm gương sáng để các thế hệ con cháu, cũng như cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh phấn đấu học tập và noi theo.

                                                             Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến xe yêu thương

Ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện về quê đón tết miễn phí.

Chuyến xe yêu thương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top