ClockThứ Bảy, 13/03/2021 12:48

Tham vấn tài liệu liên quan đến xây dựng trường học an toàn

TTH.VN - Sáng 13/3, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức hội thảo tham vấn Tài liệu mô đun 7 "Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong trường Tiểu học/THCS/THPT”. Hội thảo được tổ chức trực tuyến, với sự tham gia của các chuyên gia, giáo viên trong tỉnh và Ban quản lý chương trình ETEP tại Hà Nội.

Hướng đến hiệu quả cao trong bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lýKhởi đầu từ giáo dục tiểu họcTập huấn, bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán 3 tỉnh miền Trung

Cán bộ Trường ĐH Sư phạm chia sẻ thông tin tại hội thảo

Để triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 một cách có hiệu quả, Bộ Giáo dục và đào tạo đã ban hành quyết định liên quan gồm danh mục 54 mô đun bồi dưỡng cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Trong khuôn khổ chương trình ETEP, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế được giao nhiệm vụ biên soạn tài liệu mô đun 4 đã hoàn thành và mô đun 7 với tiêu đề “Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong trường tiểu học/THCS/THPT” đang chuẩn bị hoàn thiện.

Các mô đun có những nội dung chính và yêu cầu khác nhau, đơn cử như thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong trường THCS có các nội dung chính là: Những vấn đề chung về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong trường THCS; vai trò của giáo viên; các nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường trong trường THCS; Xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong trường THCS.

Theo đại diện Trường ĐH Sư phạm, sau hội thảo, ban phát triển tài liệu sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để tài liệu được thử nghiệm, nghiệm thu và thẩm định cấp Bộ. Từ đó, sẽ bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý giáo dục để góp phần triển khai thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top