ClockThứ Ba, 25/09/2018 14:13

Tham vấn về kết nối thị trường và xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản

TTH.VN - Hội thảo nhằm tạo cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa các cơ sở sản xuất với các đơn vị thu mua, hệ thống phân phối.

Không liên kết lớn, nông nghiệp 4.0 khó thành côngHương Trà: Liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sảnPhát triển mới 4 tổ liên kết sản xuất do phụ nữ làm chủ

Các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội thảo

Sáng 25/9, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm và Thủy sản (Sở NN&PTNT) tổ chức Hội thảo tham vấn về kết nối thị trường và xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản.

Hội thảo có sự tham gia khoảng 60 đại biểu đến từ Hội phụ nữ, Hội nông dân các cấp và các đơn vị doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh đến giới thiệu, trưng bày các sản phẩm nông sản.

Tại hội thảo các đại biểu đã trao đổi thảo luận về các nội dung thực trạng sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản; sự cần thiết liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp với nông dân và đề xuất một số vấn đề liên quan đến định hướng liên kết sản xuất và tiêu thụ nông thủy sản thực phẩm.

Đại diện doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất nông sản trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội thảo

Các đại biểu cũng đánh giá, công tác xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản uy tín, an toàn trên địa bàn tỉnh đến người tiêu dùng và tạo cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa các cơ sở sản xuất với các đơn vị thu mua, hệ thống phân phối.

Trước đó, Hội nông dân tỉnh cũng đã phối hợp các ban ngành “tuyên truyền vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020”. Theo kế hoạch, từ nay cho đến cuối năm 2018, Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp với Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản tổ chức 9 lớp tập huấn và tiến hành ký cam kết nông sản an toàn cho hội viên trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top