ClockThứ Năm, 12/10/2017 09:19

Thần đồng piano Evan Lê về Huế biểu diễn

TTH.VN - Trong đêm nhạc duy nhất tại Huế (dự kiến sẽ diễn ra đêm 29/12), thần đồng piano Evan Lê sẽ biểu diễn những giai điệu âm nhạc cổ điển tây phương kết hợp với âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Gia đình thần đồng piano người Mỹ gốc Việt Evan Lê cho biết, sẽ đưa cậu bé về quê ngoại ở Huế để trình diễn trong đêm nhạc có chủ đề “Ngày trở về 2017” dự kiến sẽ diễn ra đêm 29/12 tại Trường ĐH Y dược – ĐH Huế.

Thần đồng piano Evan Lê lần thứ hai về Việt Nam và lần đầu tiên về Huế - quê ngoại để biểu diễn. Ảnh: GĐCC

“Ngày trở về” được gia đình thần đồng Evan Lê chia sẻ để cậu bé được trải nghiệm và sống trong niềm đam mê âm nhạc một cách mộc mạc và chân thành nhất, giúp em mãi nhớ về cội nguồn của mình.

Trong đêm biểu diễn, Evan Le sẽ đứng chung sân khấu với nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh, nghệ sĩ saxophone An Trần, ca sĩ Ngọc Mai, Lân Nhã... biểu diễn cho hơn 2.000 khán giả. Cậu bé dự định sẽ gửi đến người nghe những giai điệu cổ điển tây phương cũng như sự kết hợp dòng nhạc ấy với giai điệu âm nhạc Trịnh Công Sơn. Gia đình thần đồng cho biết, sẽ không nhận bất cứ một thù lao nào trong đêm diễn này. Ngoài ra, sau đêm diễn Evan Lê – “một thần đồng thật sự và dễ thương như một thiên thần” như lời nhận xét của NSND Đặng Thái Sơn sẽ có một đêm giao lưu sinh hoạt riêng, giới hạn khoảng 30-40 khách mời. 

Trước đó, Evan Lê lần đầu tiên trở về quê hương trình diễn trong chương trình SOUL Christmas Charity Concert tại sân khấu SOUL Live Project  TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2016.

Evan Le tên đầy đủ Evan Duy Quoc Le, sinh năm 2011 trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật tại Torrance, California (Mỹ). Evan từng học tại Học viện Âm nhạc Nga (Virtuosos Russian Music Academy) ở TP.Westminster, California (Mỹ) khi mới 3 tuổi. Tuy còn nhỏ, nhưng Evan đã tự tin trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển của các thiên tài âm nhạc Mozart, Bach, Beethoven và Ginastera trước công chúng.

Evan được các cô giáo dạy đàn nhận xét là "thiên tài" với khả năng vừa đọc bản nhạc vừa đánh bằng cả hai tay và chỉ ít ngày sau có thể đánh thành thạo cả bài mà không cần nhìn nốt nhạc. Evan còn tự sáng tác và chơi lại những đoạn nhạc bất chợt nảy sinh trong đầu. 

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mua vé mời học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano”

Ban giám hiệu Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tự bỏ tiền túi để mua vé mời 170 học sinh của trường đi xem bộ phim về đề tài lịch sử đang “hot” đó là “Đào, Phở, Piano”.

Mua vé mời học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano”
Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

TIN MỚI

Return to top