ClockThứ Ba, 20/03/2018 07:00

Thản nhiên!?

TTH - Nếu có việc qua đi qua cầu Trường Tiền vào giờ tan tầm buổi chiều, hẳn những ai có ý thức văn hóa giao thông sẽ không khỏi ngạc nhiên và bức xúc khi thấy nhiều người thản nhiên phóng xe lên lối đi bộ hai bên cầu.

826 người chết vì tai nạn giao thông trong tháng 2Hương Thủy: Phát động “Tháng An toàn giao thông” trong học sinh khối THCS

Một bà mẹ chở con nhỏ thản nhiên chạy xe máy trên lối đi dành cho người đi bộ trên cầu Trường Tiền

Hàng xe máy ngang nhiên chạy trên phần đường dành cho người đi bộ cứ kéo dài mãi không ngớt. Người trẻ thì quá nhiều nhưng người trung tuổi chở vợ, cả bà mẹ trẻ chở con nhỏ cũng vô tư rú xe lên lối đi dành cho người đi bộ khiến nhiều du khách nước ngoài đang tản bộ ngắm cảnh trên cầu không khỏi trố mắt nhìn.

Nhiều du khách nước ngoài quá ngạc nhiên trước văn hóa giao thông kỳ cục này còn lấy máy ảnh, máy điện thoại ra quay và chụp hình. Có du khách lắc đầu đứng nép mình vào lan can vì sợ xe máy đụng phải.

Đời sống ngày càng phát triển, số lượng phương tiện đi lại như ô tô, xe máy cũng tăng lên theo cấp số nhân mà cầu thì vẫn như xưa nên kẹt xe là khó tránh khỏi. Nhưng không thể vì một chút vội vàng, vì muốn đi nhanh vài phút mà có thể bất chấp Luật Giao thông đường bộ, sẵn sàng bỏ qua văn hóa giao thông.

Không những làm ảnh hưởng đến người đi bộ, những người phóng xe trên làn đường đi bộ còn làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ của người Huế trong mắt du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Làm sao có thể thưởng thức cảnh đẹp thơ mộng của sông Hương và cầu Trường Tiền khi xe cộ cứ chạy ầm ầm hỗn loạn như thế. Và những vị khách nước ngoài sẽ nghĩ sao về thành phố Huế thân thiện mến khách khi chứng kiến cảnh này?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các cá nhân chạy xe máy lên lối đi dành cho người đi bộ trên cầu Trường Tiền để cảnh chạy xe lộn xộn này không còn tái diễn và giữ lại hình ảnh đẹp về Huế trong mắt du khách.

Bài, ảnh: Đỗ Ngọc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top