ClockThứ Năm, 28/11/2019 16:11

Tháng 12/2019, sẽ lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng kiệt 79 Minh Mạng

TTH.VN - Thông tin trên được lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế xác nhận chiều 28/11.

“Vá” tạm thời các điểm hư hỏng trên Quốc lộ 1AHương Thủy: Kêu gọi thanh thiếu niên nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộDuy trì tuyến đường thanh niên tự quảnMất an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 11B

Kiệt 79 Minh Mạng với lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn nhưng chưa có điện đường

Người dân sống ở khu vực kiệt 79 Minh Mạng, tổ dân phố 2, phường Thủy Xuân, TP. Huế lo lắng và cảm thấy bất an khi một tuyến đường dài với hàng trăm hộ dân sinh sống, nhiều phương tiện lưu thông qua lại nhưng từ lâu không có hệ thống điện chiếu sáng, rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Tân Phước, một hộ dân ở trên tuyến đường kiệt này âu lo: “Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm đầu tư lắp đặt hệ thống điện ở đây nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông vì vào mùa đông, trời tối om như mực".

Trước những hiểm nguy rình rập, va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào và là điều kiện cho kẻ xấu hoạt động phạm tội, bà con tổ dân phố đã có đơn kiến nghị gửi UBND phường Thủy Xuân mong muốn được có điện đường.

Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân - Trần Thị Ngọc cho biết, trên địa bàn phường hiện có nhiều tuyến đường kiệt chưa có hệ thống điện chiếu sáng. “Chúng tôi khuyến khích xã hội hóa hệ thống điện chiếu sáng các đường kiệt. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh phân bổ kinh phí để Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế ưu tiên lắp đặt tại các đường kiệt theo thứ tự ưu tiên để tạo điều kiện cho người dân đi lại”- bà Trần Thị Ngọc cho biết.  

Hiện tuyến đường kiệt này đã có hệ thống cột điện, thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng

Đại diện Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế thông tin, sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP. Huế, đơn vị đã kiểm tra, khảo sát vị trí lắp đèn chiếu sáng ở kiệt 79 Minh Mạng, phường Thủy Xuân, TP. Huế. Qua kiểm tra cho thấy, kiệt này chưa có hệ thống chiếu sáng công cộng; trong kiệt đã có 8 cột bê tông của ngành điện lực; chi phí lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở đây ước khoảng 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo đại diện Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế, chi phí lắp đặt điện chiếu sáng phải được phân bổ từ UBND TP. Huế nên đã có văn bản đề xuất lãnh đạo UBND TP. Huế xem xét cấp bổ sung nguồn kinh phí thường xuyên năm 2019 để đơn vị thực hiện.

Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh sau khi xem xét đề xuất này đã thống nhất chủ trương bổ sung dự toán kinh phí hoạt động thường xuyên năm 2019 cho Công ty Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế thực hiện lắp đèn chiều sáng tại kiệt 79 Minh Mạng. Chỉ đạo phòng nghiệp vụ sớm lập phương án phân bổ kinh phí.

Chiều 28/11, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế -Trần Quốc Khánh cho biết, sau khi nhận được chủ trương chấp thuận của UBND TP. Huế đơn vị sẽ cho đặt hàng các trang thiết bị. Dự kiến trong tháng 12/2019, khi hàng nhập về đơn vị sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở kiệt 79 Minh Mạng, tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn.    

Bài, ảnh: Thái Bình 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top