ClockThứ Bảy, 05/03/2022 22:06

“Tháng 3 biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTH.VN - Ngày 5/3, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Chương trình “Tháng 3 biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” trên địa bàn huyện A Lưới và nước bạn Lào.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệpTriển khai nhiều công trình ý nghĩa trong Tháng Thanh niênGương mẫu, trách nhiệm

Đại diện chương trình trao tặng máy tính để bàn cho các đơn vị tại xã Quảng Nhâm

Tại xã Quảng Nhâm, đoàn đã đến thăm và tặng 4 bộ máy tính để bàn cho các đơn vị: Công an xã Quảng Nhâm, Trường tiểu học Nhâm, Đoàn xã Quảng Nhâm với tổng trị giá 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các em học sinh Trường tiểu học Nhâm được hỗ trợ 400 suất quà là dụng cụ, đồ dùng học tập cùng 30 thùng sữa tươi; tặng 1.000 con gà giống cho 10 hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thanh niên có đóng góp cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện A Lưới.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Công an cũng trao 8 suất học bổng “Tuổi trẻ Công an Nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới tới trường” trị giá 18 triệu đồng/suất.

Tại Trường THCS & THPT Hồng Vân, Chương trình tổ chức khánh thành Công trình thanh niên “Nước sạch cho em” phục vụ học sinh và giáo viên sinh hoạt. Công trình do Đoàn Thanh niên Bộ Công an hỗ trợ kinh phí thực hiện với số tiền 65 triệu đồng.

Đoàn công tác còn tặng 6 bộ máy tính, 6 bộ lưu điện mặt trời (tổng trị giá 120 triệu đồng) và dụng cụ học tập cho 3 đơn vị công an, 3 điểm trường thuộc các bản biên giới trên địa bàn tỉnh Salavan và tỉnh Sê - Kông.

Chương trình lần này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và 66 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công (1956 - 2022). Đây cũng là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của chủ quyền biên giới quốc gia.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Return to top