Thể thao
CLB BÓNG ĐÁ HUẾ:

Tháng 7 đầy gian nan

ClockThứ Bảy, 18/07/2020 13:45
TTH - Với 5 trận đấu, trong đó có 4 trận gần như liên tục phải đá trên sân khách, tháng 7 chính là tháng quyết định với CLB Bóng đá Huế trong việc đạt được mục tiêu góp mặt trong nhóm A giai đoạn 1, cũng như nằm trong top 6 đội dẫn đầu mùa giải 2020.

Thất bại đáng tiếc của CLB Bóng đá Huế trên sân Quy NhơnCú đúp của SangThầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có chiến thắng đầu tay

Phi Pha (áo trắng, giữa) là một trong những cầu thủ chơi hay và hiệu quả nhất của CLB Bóng đá Huế mùa này

"... Gian nan thử sức"

CLB Bóng đá Huế đã trải qua 2 vòng đấu liên tục 6 & 7 phải cày ải trên sân Đồng Tháp, Bình Định. Dù ở vòng đấu thứ 8 được chơi trên sân Tự Do vào ngày 19/7 tới, thì ngay sau đó, ở vòng 9 & 10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng lại “nghiến răng” để liên tục hành quân đến sân Phố Hiến và An Giang.

Ngay trước khi Giải hạng Nhất quốc gia 2020 khởi tranh, rất nhiều ý kiến phản đối với lịch thi đấu đầy bất lợi của CLB Bóng đá Huế khi liên tiếp vòng 6, 7 & 9, 10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đều phải hành quân làm khách. Và, dù Đoàn Bóng đá Huế đã gửi công văn đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) điều chỉnh lại lịch thi đấu, hoặc bốc thăm lại, hoặc những đội được đá 6 trận sân nhà giai đoạn 1 thì trong 6 trận đó xen vào 1 trận đá ở sân trung lập để “chia lửa”, nhưng mọi chuyện vẫn không thay đổi.

CLB Phố Hiến (áo đỏ) là một đối thủ có thực lực, tham vọng vượt trội CLB Bóng đá Huế

Bất lợi mùa này của CLB Bóng đá Huế đâu chỉ ngang đó. Với hàng loạt chân sút trụ cột chia tay đội bóng ngay sau khi kết thúc mùa giải 2019, để lấp đầy lỗ hổng, đội chủ sân Tự Do một mặt đi mượn quân, một mặt đôn những chân sút từ tuyến dưới lên. Sự xáo trộn này khiến CLB Bóng đá Huế là đội bóng nhiều cầu thủ trẻ nhất giải khi có đến 15 cầu thủ sinh năm 1999 trở lên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Mong muốn thể hiện, chơi máu lửa, xông xáo, hết mình… là những lợi thế của sức trẻ. Tuy nhiên, với độ khốc liệt chỉ sau V. League, để chinh chiến đường dài, đạt được mục tiêu hướng đến tại giải hạng Nhất còn phải cần bản lĩnh, kinh nghiệm, và sự gắn kết - những điều mà phần lớn cầu thủ trẻ Cố đô đang thiếu. Minh chứng là ở 4 vòng đầu tiên, dù trên sân khách hay sân nhà, kết quả mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có được luôn khiến người hâm mộ thất vọng khi chỉ biết thua và hòa.

Sau chuỗi trận 4 đáng quên từ đầu mùa, một phần CLB Bóng đá Huế phải vừa đối mặt nhưng phải vừa “giả lơ” trước những chỉ trích từ phía người hâm mộ, mặt khác, họ phải bình tâm để tập trung thi đấu tốt những vòng tiếp theo để hoàn thành mục tiêu đề ra từ đầu mùa. Đây chắc chắn không phải vấn đề đơn giản, nhất là với những cầu thủ trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi “ra sân” của CLB Bóng đá Huế.

Vẫn còn cơ hội

Áp lực, gian nan là vậy, nhưng mừng là ở những vòng đấu tiếp theo, CLB Bóng đá Huế đã thể hiện sự tích cực hơn khi có 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng 5, 6, lần lượt trước Cần Thơ (thắng 2-1) trên sân nhà và Đồng Tháp (thắng 3-2) trên sân khách. Nếu như trận thắng Cần Thơ ở vòng 5 là chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 4 trận bết bát, thì việc vượt qua Đồng Tháp ngay trên sân Cao Lãnh ở vòng 6 lại là chiến thắng bản lề, tạo động lực để thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng tiếp tục hành trình gian khổ trong tháng 7.

Ở vòng 7, dù phải nhận thất bại một cách rất đáng tiếc trên sân Quy Nhơn với tỷ số 1-2 nhưng từ những trận đấu này, hàng công của CLB Bóng đá Huế sau thời gian im hơi lặng tiếng đã “biết” nổ súng đều đặn, cũng như cho thấy sự gắn kết cả ở 3 tuyến ngày càng nhuần nhuyễn, hiệu quả hơn, trong đó, rõ nhất là sự năng nổ của tiền vệ Phi Pha trong cả công lẫn thủ cùng việc phối hợp ăn ý với Văn Sang, Thiên Ân ở tuyến trên.

Trong tháng 7 nhọc nhằn, CLB Bóng đá Huế đã đi qua 2/5 trận đấu. Và dù có thắng, có thua, nhưng tổng quan đánh giá, đội chủ sân Tự Do đã trình diễn một bộ mặt khởi sắc hơn, cũng như vẫn tự quyết định được khả năng lọt vào nhóm 6 đội dẫn đầu trong giai đoạn 1. Bởi, với 8 điểm có được cùng vị trí thứ 7, khoảng cách của CLB Bóng đá Huế với 2 đội xếp thứ 5 (An Giang) và 6 (Bình Phước) chỉ là 2-3 điểm, trong khi giai đoạn 1 vẫn còn đến 4 vòng đấu mới kết thúc.

Ở 4 vòng đấu còn lại, CLB Bóng đá Huế có 2 trận trước S. Khánh Hòa BVN (sân nhà, vòng 8) và Phố Hiến (sân khách, vòng 9). Đây sẽ là 2 trận đấu cực kỳ khó khăn khi mà thực lực, tham vọng của đối thủ vượt trội đội bóng Cố đô. Dẫu vậy, cơ hội có mặt trong nhóm A với thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng vẫn còn bởi ở 2 vòng đấu tiếp theo, họ chỉ phải gặp An Giang (sân khách, vòng 10) và Bình Phước (sân nhà, vòng 11) – dù xếp trên nhưng để vượt qua những đối thủ này không phải là “nhiệm vụ bất khả thi” với CLB Bóng đá Huế.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Return to top