Thể thao quốc tế

Thắng Anh 4 - 2 trong loạt sút luân lưu, Italia vào bán kết EURO 2012

ClockThứ Hai, 25/06/2012 07:11
TTH.VN - Rạng sáng nay, 25/6 (theo giờ Việt Nam), tại trận tứ kết thứ tư EURO 2012 diễn ra trên sân Olimpiyskyi (thủ đô Kiev - Ukraine), đội tuyển Italia đã giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua đội tuyển Anh bằng tỷ số 4 - 2 trong loạt sút luân lưu 11m.

Nhìn chung, trong khoảng thời gian 120 thi đấu, Italia chơi có phần lấn lướt khi kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Tuy nhiên, tuyển Anh cũng tỏ ra khá bản lĩnh với thế trận phòng ngự chặt chẽ để hóa giải thành công các pha tấn công của đối phương.

Thủ môn Gianluigi Buffon chặn một quả penalty, giúp tuyển Italian đi tiếp. Ảnh: AFP

Hiệp một diễn ra với tốc độ không cao khi hai đội chơi khá thận trọng. Tuy nhiên, diễn biến trên sân khá hấp dẫn bởi đã có nhiều cơ hội được hai đội tạo ra về phía cầu môn của nhau.

 

Ngay phút thứ 3, De Rossi bất ngờ tung cú vô lê từ cự ly khoảng 30m đưa bóng đập cột dọc cầu môn Joe Hart. Đến phút thứ 6, tuyển Anh đáp trả bằng pha đệm lòng cận thành của Johnson song thủ môn Buffon xuất sắc tung người cản phá.

Đáng kể nhất là hai tình huống phá bẫy việt vị để đối mặt với thủ môn Hart, thế nhưng tiền đạo Balotelli đều tận dụng không thành công. Phía bên kia, tuyển Anh cũng có được cơ hội khi tiền đạo trẻ Welbeck dứt điểm ngay trước vòng cấm đưa bóng đi sát xà ngang cầu môn Buffon.

Trong 15 phút đầu của hiệp hai, Italia tiếp tục chơi lấn sân bằng nhiều pha phối hợp khá ăn ý và tạo ra áp lực rất lớn trước cầu môn Joe Hart. Phút 48, De Rossi đối mặt với Joe Hart nhưng lại hấp tấp dứt điểm đi chệch cột. Phút 52, cầu môn tuyển Anh thật sự chao đảo khi liên tiếp các pha dứt điểm của Balotelli và Montolivo đều không thắng được thủ môn Hart.

Đến phút 60, tuyển Anh có hai sự thay đổi người khi HLV Hodgson đưa Walcott và Carroll vào sân để tăng cường cho hàng công. Ở phút 65, Young tung cú sút gần chấm 11m, thủ môn Buffon đã đứng chôn chân song bóng lại đi sát cột dọc.

Đúng vào phút 89, Italia có cơ hội khi Nocerino sút bóng trong thế trống trải trước cầu môn Hart song bóng lại trúng người hậu vệ Johnson ra ngoài. Ngay sau đó, tuyển Anh đáp trả, tuy nhiên cú tung người móc bóng ngay vạch 5m50 của Rooney đưa bóng đi vọt xà.

Sau 90 phút thi đấu, tỷ số vẫn là 0 - 0 và hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

Ở hai hiệp phụ, Italia tiếp tục có thế trận tấn công nhỉnh hơn nhưng vẫn không tài nào xuyên thủng mành lưới thủ môn Joe Hart. Đáng kể nhất là tình huống dứt điểm của tiền vệ Diamanti đưa bóng đập cột cầu môn tuyển Anh.

Trong loạt sút luân lưu, với tâm lý vững vàng, Italia thắng Anh với tỷ số 4 - 2. Trong năm quả sút của Italia, chỉ một mình Montolivo sút hỏng còn lại Baloteli, Pirlo, Nocerino và Diamanti đều thực hiện thành công. Bên phía tuyển Anh chỉ có Gerrard và Rooney sút tung lưới Buffon, trong khi Young sút trúng xà ngang và Cole bị thủ môn Buffon ôm gọn.

  • Đội hình hai đội:

Italia: Buffon, Balzaretti, Abate (Magio, 90'), Barzagli, Bonucci, Marchisio, De Rossi (Nocerino, 80'), Montolivo, Pirlo, Balotelli, Cassano (Diamanti, 78').

Anh: Hart, Johnson, Cole, Terry, Lescott, Gerrard, Young, Milner (Walcott, 60'), Parker (Henderson, 94'), Rooney, Welbeck (Carroll, 60').

Như vậy Italia sẽ gặp đội tuyển Đức ở trận bán kết thứ hai vào lúc 1h45 ngày 29-6 (giờ Việt Nam) tại sân Narodowy (Ba Lan).

* Vào lúc 1h45 ngày 28-6, EURO 2012 tiếp diễn với trận bán kết thứ nhất giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại sân Donbass Arena (Donetsk - Ukraine).

Tr.Việt (theo SGGP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top